Thể thao

Tuyển nữ Việt Nam chia tay World Cup 2023

Ngân Hà 01/08/2023 - 16:50

Chiều 1-8, dù rất nỗ lực nhưng đội tuyển nữ Việt Nam không thể gây bất ngờ và để thua Hà Lan 0-7 ở lượt trận cuối cùng bảng E World Cup 2023.

1-vn-ha-lan.jpeg
Pha tranh bóng giữa cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam và cầu thủ tuyển nữ Hà Lan (áo xanh).

Ở trận đấu này, HLV Mai Đức Chung sử dụng đội hình 5-4-1, các cầu thủ đá phòng ngự chặt trước tuyển nữ Hà Lan. Như thường lệ, bắt chính vẫn là Kim Thanh. Bộ ba trung vệ là Diễm My, Trần Thị Thu, Thu Hương. Đá hậu vệ trái là Hoàng Thị Loan, còn ở cánh đối diện là Thu Thảo. Bộ tứ tiền vệ của tuyển nữ Việt Nam là Thanh Nhã (trái), Hải Linh - Dương Thị Vân (giữa) và Bích Thùy (phải). Trên hàng công, Hải Yến đá thay Huỳnh Như, cô cũng mang luôn băng đội trưởng.

Trong khi đó, đội tuyển nữ Hà Lan đặt mục tiêu giành chiến thắng đậm, để đua tranh ngôi đầu bảng với Mỹ. Chính vì vậy, đoàn quân của HLV Andries Jonker dốc đội hình chơi tấn công dồn dập. Đây là thử thách lớn đối với hàng thủ đội tuyển nữ Việt Nam.

1-bich-thuy-2.jpeg
Tiền vệ Bích Thuỳ (áo số 23) có cơ hội dứt điểm gây nguy hiểm về khung thành đội tuyển Hà Lan

Bước vào trận đấu, ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, các cô gái đội tuyển nữ Việt Nam bất ngờ khi là những người có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Đó là tình huống của Bích Thùy ngay ở phút thứ 3 của trận đấu. Nhưng đó hầu như là cơ hội duy nhất với các cô gái áo trắng.

Ngay sau đó, các cầu thủ nữ Hà Lan lấy lại thế trận. Phút thứ 8, Lieke Martens mở tỉ số cho “Orange” từ cú lốp bóng gọn gàng, sau khi nhận đường chuyền đẳng cấp của đồng đội. Sau khi có bàn mở tỉ số, các cầu thủ đội tuyển nữ Hà Lan ghi liên tục thêm các bàn thắng ở phút thứ 11 nhờ công của Snoeijs, pha cứa lòng đẳng cấp của Esmee Brugts ở phút 18, Jill Roord (23’) và Danielle van de Donk (45’).

1-vn-halan2.jpeg

Sang hiệp 2, HLV Mai Đức Chung tung ra những sự thay đổi người. Thủ môn Khổng Hằng có lần đầu tiên ra sân tại World Cup thay cho Kim Thanh. Tuyết Dung, Huỳnh Như và Chương Thị Kiều cũng được tung vào sân.

Đội tuyển nữ Việt Nam giữ vững tinh thần quả cảm trong hiệp đấu thứ 2. Tuy nhiên, sự chênh lệch về đẳng cấp là điều dễ thấy. Phút 57, ngôi sao trẻ Esmee Brugts nâng tỉ số lên 6-0 cho đội bóng áo xanh bằng cú cứa lòng thứ 2 cũng không kém phần đẹp mắt. Phút 82, Jill Roord ấn định chiến thắng 7-0 cho Hà Lan sau pha phối hợp đẹp mắt cùng đồng đội.

Với kết quả này, đội tuyển nữ Hà Lan chính thức đi tiếp vào vòng trong với ngôi đầu bảng đầy xứng đáng. Trong khi đó, đội tuyển nữ Việt Nam cũng khép lại hành trình lịch sử tại World Cup nữ 2023 với những màn trình diễn quả cảm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuyển nữ Việt Nam chia tay World Cup 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.