Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyến mương thoát ô nhiễm nặng

Trung Dũng| 07/04/2018 07:54

(HNM) - Phố Mạc Thái Tổ là một trong những con đường đẹp của quận Cầu Giấy, nối từ phố Hạ Yên đến đường Phạm Hùng. Tuy nhiên, con đường này đang bị ô nhiễm do đoạn mương lộ thiên ở giữa đường (qua địa phận phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy).

Đoạn mương trên phố Mạc Thái Tổ đặc kín rác thải.


Vị trí đoạn mương ô nhiễm nằm ngay phía trước cổng Trường Tiểu học và Trường Mầm non Yên Hòa. Đối diện bên kia đường là tòa nhà chung cư Chelsea Park. Hiện mặt mương phủ kín các loại rác. Do rác thải lưu cữu lâu ngày cộng thêm nguồn nước thải liên tục xả xuống khiến nước dưới mương đen kịt bốc mùi hôi thối nồng nặc. Trong khi đó, tại đoạn mương phía nút giao Mạc Thái Tổ - Trung Kính cây cỏ mọc um tùm, trở thành nơi trú ngụ của ruồi, muỗi.

Nhiều phụ huynh có con học tại Trường Tiểu học và Trường Mầm non Yên Hòa đã bày tỏ lo lắng khi cổng chính của hai trường này ngay gần đoạn mương ô nhiễm, ngoài việc thường xuyên bị ảnh hưởng bởi bầu không khí ô nhiễm thì nguy cơ bị dịch bệnh do côn trùng rất cao.

Theo chị Uông Thị Thanh Huyền (nhân viên Xí nghiệp Thoát nước số 6), tuyến mương trên phố Mạc Thái Tổ được chia làm 2 đoạn, còn gọi là mương kè A và B. Đoạn từ đường Phạm Hùng tới phố Trung Kính đã được bàn giao cho Xí nghiệp Thoát nước số 6 nên hằng ngày các nhân viên thoát nước có nhiệm vụ đi thu gom rác dưới lòng mương, cỡ 2 xe gom mỗi ngày. Đoạn mương từ phố Trung Kính về phố Hạ Yên vẫn chưa bàn giao cho bên thoát nước.

Ông Đỗ Ngọc Anh - Phó Chủ tịch UBND phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy) thừa nhận: Tình trạng ô nhiễm lòng mương trên phố Mạc Thái Tổ như người dân phản ánh là đúng. Để khắc phục tình trạng ô nhiễm, hạn chế ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, phường Yên Hòa đã phối hợp với Xí nghiệp Thoát nước số 6 vớt rác, khơi dòng chảy. Tuy nhiên, đây chỉ là công việc tình thế lúc cấp thiết, chỉ một thời gian sau, rác thải từ đầu nguồn lại tràn vào lòng mương. Chỉ khi nào đơn vị đầu tư, thi công tuyến mương này là Ban Quản lý dự án quận Cầu Giấy bàn giao công trình cho đơn vị quản lý thoát nước thì mới mong công việc thu gom rác thải, khơi thông dòng chảy được thực hiện hằng ngày...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuyến mương thoát ô nhiễm nặng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.