(HNMO) - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm và nhánh kết nối những ngày này còn khá bộn bề. Đại diện Ban Quản lý dự án công trình giao thông thành phố Hà Nội và các nhà thầu tham gia khẳng định quyết tâm hoàn thành công trình trước ngày 10-10, thiết thực chào mừng kỷ niệm 66 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2020) và Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2020-2025.
Dưới đây là ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới trên công trường trong những ngày “nước rút”.
Quy mô dự án gồm 2 cầu đi thấp qua hồ Linh Đàm với tổng chiều dài gần 542m, chiều rộng mỗi cầu 13m; bố trí 2 nhánh kết nối với đường Vành đai 3 trên cao với tổng chiều dài gần 555m, bề rộng mỗi cầu 7m… Đến thời điểm này, các nhà thầu đã hoàn thành toàn bộ cọc khoan nhồi, trụ, mố và lao lắp xong 34/34 nhịp dầm và đang thi công bản mặt cầu, gờ lan can, cống thoát nước, đường đầu cầu…
Giám đốc Ban điều hành dự án Hoàng Đình Hiếu khẳng định quyết tâm hoàn thành dự án trước ngày 10-10, rút ngắn tiến độ khoảng 1 tháng so với hợp đồng đã ký kết. Để rút ngắn được tiến độ, các nhà thầu thi công liên tục 2-3 ca/ngày. Tuy nhiên, thời tiết mưa nhiều trong những ngày gần đây đã ảnh hưởng lớn tới tiến độ thi công công trình.
Bên cạnh đó, trong khoảng thời gian 1 - 1,5 tháng thi công kết nối với đường Vành đai 3 trên cao phải tổ chức phân luồng giao thông, rào chắn một phần đường phục vụ thi công dễ dẫn đến ùn ứ phương tiện trên đường Vành đai 3 trên cao nên cần sự chia sẻ của nhân dân. Ngoài ra, việc thi công đấu nối với đường Vành đai 3 trong điều kiện tuyến đường đang được khai thác với mật độ giao thông lớn, cầu hiện trạng rung lắc liên tục cũng là khó khăn về mặt kỹ thuật, đòi hỏi các đơn vị thi công, tư vấn cần có những giải pháp kỹ thuật cao để đáp ứng được chất lượng công trình.
Công nhân thuộc Liên danh nhà thầu Công ty cổ phần Xây dựng Xuân Quang - Công ty cổ phần Cầu đường Long Biên - Công ty TNHH Xây dựng Bảo Sơn tranh thủ lúc thời tiết ngớt mưa để đẩy nhanh tiến độ tại những phần việc phải làm “lộ thiên”.
Vào thời điểm trời mưa thì tập trung cho những phần việc dưới gầm cầu Vành đai 3 để đáp ứng được tiến độ đề ra.
Nhằm bảo đảm yêu cầu về chất lượng, lãnh đạo Ban Quản lý dự án công trình giao thông thành phố Hà Nội (đại diện chủ đầu tư) và các đơn vị tư vấn, nhà thầu thường xuyên giao ban ngay trên công trường để kịp thời xử lý các bất cập.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.