Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyên dương 68 giáo viên tiêu biểu trên toàn quốc

Nguyệt Ánh| 16/11/2022 21:45

(HNMO) - Tối 16-11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long tổ chức tuyên dương 68 giáo viên tiêu biểu toàn quốc trong khuôn khổ chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy khen thưởng các thầy, cô giáo tiêu biểu toàn quốc.

Tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy…

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương cho biết, từ khi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015, “Chia sẻ cùng thầy cô” đã trở thành một chương trình thường niên, là dịp để tổ chức Đoàn, Hội tôn vinh những người đã và đang đóng góp bao công sức, tâm huyết với sự nghiệp "trồng người". Trong 7 năm qua, chương trình đã lựa chọn và tôn vinh gần 400 giáo viên có những cống hiến không ngừng nghỉ, vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Năm 2022, chương trình được tổ chức lần thứ 8 trong bối cảnh rất ý nghĩa, khi cả nước hướng tới kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và đoàn viên, thanh niên đang ra sức thi đua sôi nổi hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Từ những hồ sơ được cơ sở gửi về, Hội đồng bình chọn đã lựa chọn tuyên dương 68 thầy, cô giáo tiêu biểu nhất. Trong số đó, có những thầy, cô giáo dành trọn quá trình công tác của mình gắn bó với sự nghiệp "trồng người" và bám trường, bám bản, tiếp tục miệt mài, tận tụy, không ngừng cố gắng để mang con chữ tới cho các em học sinh.

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương phát biểu tại lễ tuyên dương.

Theo Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, các thầy, cô giáo, với tất cả sự tận tụy, tâm huyết đã không chỉ dạy kiến thức, kỹ năng cho học sinh, mà còn dạy các em làm người, và hơn nữa còn là những tấm gương tiêu biểu để các em noi theo, nhân lên những điều tốt đẹp của cuộc sống.

“Chúng tôi hy vọng, chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc này sẽ góp phần cổ vũ, động viên các thầy giáo, cô giáo, giúp các thầy cô có thêm sức mạnh tinh thần vượt qua mọi khó khăn thử thách, không ngừng tìm tòi, sáng tạo những phương pháp giảng dạy hiệu quả nhất, đóng góp vào sự phát triển đất nước…”, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương nói.

Tại chương trình, các thầy cô đã tham gia giao lưu, chia sẻ những khó khăn, những tâm huyết với sự nghiệp "trồng người" của mình...

Cô giáo Nguyễn Thị Lê Dung (bên phải) giao lưu tại chương trình.

Trong số 68 gương được tuyên dương, giáo viên lớn tuổi nhất là cô giáo Nguyễn Thị Lê Dung (sinh năm 1969), công tác tại Trường Tiểu học Vĩnh Hảo, xã Vĩnh Hảo, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định, đã nghỉ hưu vào tháng 8-2022; thời gian công tác 36 năm. Giáo viên trẻ tuổi nhất là cô giáo Võ Thị Kim Trang (sinh năm 1997), công tác tại Trường Mầm non Sơn Định, xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên, thời gian công tác 4 năm. Có 10 giáo viên là người dân tộc thiểu số; 2 giáo viên đã đào tạo học sinh tham gia các cuộc thi quy mô quốc tế…

Dịp này, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam đã trao tặng Bằng khen; biểu trưng của chương trình và sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng và nhiều phần thưởng giá trị cho mỗi giáo viên được tuyên dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương 68 giáo viên tiêu biểu trên toàn quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.