Hà Nội kết nối

Tuyên dương 30 gương Thủ lĩnh thanh niên công nhân tiêu biểu năm 2023

Thúy Nhi - Nguyễn Lê 01/10/2023 - 12:44

Ngày 1-10, Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình tuyên dương danh hiệu “Thủ lĩnh thanh niên công nhân thành phố Hồ Chí Minh tiêu biểu” năm 2023.

anh-1.jpg
30 Thủ lĩnh thanh niên công nhân được tuyên dương tại chương trình.

Giải thưởng Thủ lĩnh thanh niên công nhân thành phố Hồ Chí Minh lần 7 năm 2023 đã được trao cho 30 thanh niên công nhân.

Qua 7 lần tổ chức, đã có 239 gương Thủ lĩnh thanh niên công nhân được vinh danh. Đây là những điển hình thanh niên công nhân có nhiều nỗ lực, tích cực trong phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, rèn luyện tay nghề và nhiệt tình tham gia công tác Đoàn, phong trào thanh niên và các hoạt động tình nguyện tại đơn vị.

Không chỉ dừng lại ở danh hiệu được tuyên dương, các Thủ lĩnh thanh niên công nhân đã không ngừng nỗ lực, phát huy những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong công tác chuyên môn, gặt hái nhiều thành tựu nổi bật trong lao động và cuộc sống. Nhiều gương điển hình đã giành giải thưởng công dân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh; nhiều sáng kiến, hiến kế tiếp tục được phát huy giá trị để làm lợi cho cộng đồng.

Thành phố Hồ Chí Minh hiện có 247.897 đơn vị doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn, với số lao động làm việc là hơn 2,8 triệu người, 17 khu chế xuất và khu công nghiệp, 1 khu công nghệ cao, 1 công viên phần mềm, 1 khu nông nghiệp công nghệ cao, 10 cụm công nghiệp. Trong đó, có hơn 80.703 đoàn viên, thanh niên tại các doanh nghiệp và 5.241 cán bộ Đoàn.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh Phan Thị Thanh Phương chia sẻ, đội ngũ cán bộ Đoàn trong khu vực công nhân lao động, doanh nghiệp có vai trò, vị trí quan trọng, là người vận động, tập hợp thanh niên tham gia thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

“Mỗi gương Thủ lĩnh thanh niên công nhân được tuyên dương hôm nay là một câu chuyện về hành trình lao động và cống hiến, câu chuyện của lòng nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ. Các bạn đã và đang góp phần khắc họa diện mạo của thanh niên công nhân thành phố trong giai đoạn mới: Yêu nước - Đoàn kết - Xung kích - Sáng tạo - Hội nhập”, chị Phan Thị Thanh Phương nhấn mạnh.

Sau lễ tuyên dương, Thủ lĩnh thanh niên công nhân tiêu biểu năm 2023 đã tham gia hành trình “Thanh niên công nhân thành phố Hồ Chí Minh tiếp nối truyền thống lịch sử, đến thăm các địa chỉ đỏ trên địa bàn thành phố như: Nhà văn hóa thanh niên thành phố (quận 1), hầm chứa vũ khí (quận 3)…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương 30 gương Thủ lĩnh thanh niên công nhân tiêu biểu năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.