Thể thao

Tuyển bóng chuyền Việt Nam 1 toàn thắng tại vòng bảng VTV Cup 2023

Ngân Hà 23/08/2023 - 22:43

Ngày 23-8, lượt đấu cuối cùng của vòng loại Giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup Ferroli 2023 đã diễn ra, trong đó tâm điểm là trận đấu giữa hai đội Việt Nam 1 và Việt Nam 2.

19-vtv-cup.jpeg
Đội Việt Nam 1 toàn thắng tại vòng bảng VTV Cup 2023.

Ở trận “derby” giữa hai đội chủ nhà, Việt Nam 1 dù khởi đầu chậm chạp đã kịp lấy lại nhịp độ để đánh bại đội Việt Nam 2 với tỷ số 3-1, qua đó giành ngôi Nhất bảng đấu.

Ra sân với đội hình mạnh nhất với đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy nhưng Việt Nam 1 lại bất ngờ để cho Việt Nam 2 chơi lấn lướt gần như cả set đấu. Bên phía đối diện, Lê Thanh Thúy cùng các đàn em như Đinh Thị Thúy, Lê Thị Ngọc Trâm với quyết tâm khẳng định bản thân đã có một hiệp đấu xuất sắc.

Đội tuyển Việt Nam 2 bám chắn tốt khiến Trần Thị Thanh Thúy không có nhiều cơ hội tung ra những cú đập uy lực sở trường. Ở mặt trận tấn công, các học trò của HLV Nguyễn Trọng Linh phối hợp mạch lạc để rồi dứt điểm set đấu với cách biệt 8 điểm. Set 1 kết thúc với kết quả Việt Nam 1 để thua 17-25 trước Việt Nam 2.

Sang set 2, Việt Nam 1 đã lấy lại được nhịp độ để tạo ưu thế. Chủ công Trần Thị Thanh Thúy ở set này đã được các đồng đội tạo nhiều đường bóng thuận lợi hơn, qua đó phát huy được những cú đánh uy lực sở trường. Đội tuyển Việt Nam 1 sau đó tận dụng tốt lợi thế để thắng set này với tỷ số 25-18.

Sang set 3, hai đội thi đấu giằng co từng điểm số. Tâm điểm của set là những tình huống cản phá của Kim Liên ngăn người đồng đội cũ ở Câu lạc bộ là Trần Thị Thanh Thúy ghi điểm cho đội Việt Nam 1. Dẫu vậy, trong giờ phút quyết định khi tỷ số là 23-24, phụ công Bích Thủy của đội tuyển Việt Nam 2 đã đánh bóng ra ngoài đem về set point cho đối thủ. Việt Nam 1 tiếp tục giành chiến thắng 25-23 trước Việt Nam 2.

Ở set đấu quyết định, đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy đã toả sáng giúp Việt Nam 1 giành chiến thắng với tỷ số 25-22, ấn định chiến thắng 3-1, qua đó bảo toàn thành tích toàn thắng và giành ngôi nhất bảng.

Mặc dù chịu lép vế và để thua 2 set cuối nhưng đội tuyển Việt Nam 2 cũng đã có trận đấu ấn tượng khi đã bám đuổi và nhiều lần gây khó cho đối thủ mạnh hơn. Chung cuộc cả hai đội tuyển của Việt Nam 1 và Việt Nam 2 giành quyền vào bán kết với ngôi nhất và nhì bảng xếp hạng VTV Cup 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển bóng chuyền Việt Nam 1 toàn thắng tại vòng bảng VTV Cup 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.