Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyên án cặp đôi lừa đảo bán ô tô thanh lý ngân hàng

Chu Dũng| 18/08/2022 16:32

(HNMO) - Ngày 18-8, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã đưa hai bị cáo Nguyễn Thị Ngoãn (sinh năm 1989; trú ở phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội) và Vũ Thanh Tiến (sinh năm 1984; ở phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) ra xét xử về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Hai bị cáo Nguyễn Thị Ngoãn và Vũ Thanh Tiến.

Theo cáo trạng, từ năm 2016-2017, Nguyễn Thị Ngoãn kinh doanh xe ô tô cũ. Cuối năm 2017, Ngoãn quen biết Vũ Thanh Tiến. Ngoãn giới thiệu bản thân có khả năng mua được các xe ô tô thế chấp tại ngân hàng do khách hàng vay tiền, nhưng không có khả năng trả nợ. Người mua phải thanh toán trước 100% giá trị xe, trong thời hạn 3-5 ngày sẽ nhận được xe ô tô, giấy tờ xe. Nếu có khách hỏi mua, Ngoãn sẽ cung cấp thông tin và báo giá cho Tiến.

Khoảng đầu năm 2018, Tiến gặp anh Nguyễn Quang Đ (sinh năm 1976; ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) nói y như lời Ngoãn, đồng thời, còn tự giới thiệu bản thân là cán bộ ngân hàng, tung thông tin ngân hàng có các lô xe ô tô phát mại, bán rẻ hơn thị trường. Tin tưởng Tiến, anh Đ nói lại với bạn bè, người thân quen có nhu cầu mua xe, đồng thời, đưa tiền cho Tiến để giao cho Ngoãn. Từ tháng 1 đến tháng 5-2018, Tiến và Ngoãn đã nhận hơn 1,7 tỷ đồng của các bị hại nhưng không thực hiện như cam kết mà chiếm đoạt cá nhân.

Sau một thời gian, các bị hại đã đưa Tiến đến Công an quận Bắc Từ Liêm trình báo sự việc. Trong quá trình điều tra, Tiến bỏ trốn và đến tháng 9-2021, bị bắt theo lệnh truy nã. Tại cơ quan điều tra, Tiến khai Ngoãn có hứa hẹn xin cho bị cáo làm việc tại ngân hàng. Mặc dù chưa có quyết định tuyển dụng, song Tiến vẫn “nổ” với các bị hại.

Còn Ngoãn khai nhận, làm trưởng phòng kinh doanh tại gara ô tô Việt Nguyên, nên có thông tin các loại xe ô tô. Bị cáo khai không biết việc Tiến thỏa thuận với khách có nhu cầu mua ô tô. Đối chất lời khai trên, Giám đốc Công ty Việt Nguyên cho biết, Ngoãn không phải là nhân viên, mà chỉ là khách hàng của gara.

Do các bị cáo đã khắc phục xong hậu quả và các bị hại cũng có đơn xin giảm hình phạt cho các bị cáo, nên sau khi xem xét toàn diện vụ án, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Thị Ngoãn 3 năm 6 tháng tù, Vũ Thanh Tiến 7 năm tù theo đúng tội danh truy tố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên án cặp đôi lừa đảo bán ô tô thanh lý ngân hàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.