Mỗi ngày một chuyện

Tương thân tương ái

Người Xây Dựng 13/09/2024 - 07:23

Sáng 10-9, thấy mạng xã hội Zalo của mình liên tục có tin nhắn mới, bà Yến ở chung cư HPC Landmark, số 105 đường Tố Hữu, Khu đô thị Văn Khê (quận Hà Đông) nói với chồng:

- Anh mở Zalo giúp em xem có tin khẩn cấp gì mà nhắn nhiều thế.

- À, có bạn tên Phạm Thu trong chung cư mình vừa đăng lên nhóm "Kênh thông tin cư dân HPC Landmark" kêu gọi cư dân ủng hộ đồng bào lũ lụt nhu yếu phẩm. Có cả nhóm Zalo riêng đấy - chồng bà Yến nói.

- Thế để lát em xem ủng hộ như thế nào, gia đình mình cũng đóng góp giúp đỡ bà con vùng lũ - bà Yến đáp lời chồng.

Tham gia vào "Nhóm cư dân Khu đô thị Văn Khê ủng hộ, hỗ trợ lũ lụt" theo đường link trên Zalo, bà Yến được biết có rất nhiều cư dân ở các chung cư trong Khu đô thị Văn Khê đã ủng hộ tiền mặt, nhu yếu phẩm nhằm chia sẻ với người dân các tỉnh Yên Bái, Thái Nguyên... Toàn bộ số tiền, nhu yếu phẩm ủng hộ được cập nhật công khai trên nhóm.

Viết thư gửi Người Xây Dựng, bà Yến cảm động trước việc làm thể hiện tinh thần "Tương thân tương ái", "Lá lành đùm lá rách" của người dân Khu đô thị Văn Khê. Trong ngày 10-9, một chuyến ô tô chở thuốc men, nước uống, các loại nhu yếu phẩm khác đã được trao cho người dân tỉnh Yên Bái. Hiện nhóm tiếp tục huy động để hỗ trợ bà con các tỉnh khác đang bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tương thân tương ái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.