Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tương thân tương ái

NGƯỜI XÂY DỰNG| 27/02/2023 07:09

(HNM) - Sáng 13-1, ông Hoan ở thôn Kim Quy, xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên) đến chúc mừng bà Thóc cùng xã vừa mới khánh thành ngôi nhà mới.

- Chúc mừng bà nhé! Có nhà mới khang trang thế này rồi, từ nay mưa bão không còn phải lo nữa bà ạ? - ông Hoan vui vẻ nói.

- Vâng. Cảm ơn ông! Tôi mừng lắm. Ông biết đấy gia đình tôi có hoàn cảnh khó khăn nên lâu nay nhà ở xuống cấp cũ nát cũng không có điều kiện xây sửa. Đợt này nhờ các cấp hỗ trợ mới xây được ngôi nhà này - bà Thóc xúc động đáp.

- Bà nhận được hỗ trợ nhiều không? - ông Hoan hỏi.

- Tôi được ủng hộ tổng số tiền 50 triệu đồng, trong đó Hội Nông dân huyện Phú Xuyên hỗ trợ 20 triệu đồng. Đảng ủy, chính quyền, Hội Nông dân xã và các ban, ngành, đoàn thể trong xã hỗ trợ gần 30 triệu đồng ông ạ - bà Thóc nói.

Chia sẻ với Người Xây Dựng, ông Hoan cảm động trước việc làm ý nghĩa của Hội Nông dân huyện Phú Xuyên và chính quyền, các tổ chức đoàn thể xã Minh Tân. Hoạt động này không chỉ cho thấy sự quan tâm, trách nhiệm đến các hội viên, người dân gặp khó khăn mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái đáng quý của dân tộc ta.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tương thân tương ái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.