Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tương lai khó đoán của HLV Ancelotti

Thương Nguyệt| 29/03/2023 15:49

(HNMO) - Tương lai của HLV Ancelotti tại Real Madrid vẫn chưa chắc chắn. Chiến lược gia 63 tuổi có thể tiếp tục gắn bó với “Los Blancos” nhưng cũng sẵn sàng đón nhận thử thách dẫn dắt đội tuyển Brazil.

Những người thân cận với HLV Ancelotti kỳ vọng chiến lược gia kỳ cựu sẽ trở thành “thuyền trưởng” tiếp theo của đội tuyển quốc gia Brazil nếu ông rời Madrid vào cuối mùa giải 2022-2023. Vị trí này tại “Selecao” hiện vẫn bỏ trống kể từ khi HLV Tite từ chức sau thất bại trước Croatia tại tứ kết World Cup 2022.

Hợp đồng giữa HLV Ancelotti và Real Madrid có hiệu lực đến tháng 6-2024. Nhưng Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) vẫn nhìn nhận ông là ứng viên sáng giá nhất cho “ghế nóng” tại đội tuyển quốc gia khi mùa giải năm nay kết thúc. Chủ tịch CBF Rodrigues cũng từng khẳng định, HLV Ancelotti là lựa chọn hàng đầu cho công việc dẫn dắt đội bóng xứ Samba. 

HLV Ancelotti đang là lựa chọn hàng đầu cho công việc dẫn dắt tuyển quốc gia Brazil. Ảnh: Reuters

CBF vẫn chưa chính thức liên hệ với HLV Ancelotti do mùa giải đang bước vào giai đoạn quan trọng nhất. Ngày 6-4 tới, Real Madrid sẽ đá trận lượt về Copa del Rey với Barcelona. Chỉ 1 tuần sau đó, họ sẽ đụng độ Chelsea tại tứ kết Champions League.

HLV Ancelotti ý thức được dự định của CBF, trong khi cơ quan này cũng hiểu rằng ông sẵn sàng đảm nhiệm trọng trách nếu rời bỏ công việc tại Tây Ban Nha. Với sự tham gia của Ronaldo và Kaka, thông tin này ngày càng có cơ sở. Hai cựu danh thủ từng là học trò của chiến lược gia người Italia tại AC Milan đóng vai trò cầu nối thông tin giữa ông và CBF.

Nếu không bị Real Madrid sa thải vào cuối mùa giải này, HLV Ancelotti sẽ tiếp tục công việc tại Bernabeu. Trong trường hợp ngược lại, ông sẽ lựa chọn Brazil cho giai đoạn cuối cùng của sự nghiệp cầm quân nhiều thăng trầm.

Chiến lược gia người Italia hiểu rõ các HLV của Real Madrid phải giành một danh hiệu lớn mỗi mùa nếu muốn “giữ ghế”. Đây là điều ông từng được trải nghiệm sau khi bị “Los Blancos” sa thải hồi năm 2015, bất chấp việc giúp đội bóng này vô địch FIFA Club World Cup và Siêu cúp châu Âu.

Ở mùa giải năm nay, Real Madrid dường như đang đi theo quỹ đạo tương tự. “Los Blancos” cũng giành Siêu cúp châu Âu và đăng quang FIFA Club World Cup. Nhưng thất bại nặng nề trước đại kình địch Barcelona tại Siêu cúp Tây Ban Nha đã làm dấy lên những căng thẳng nội bộ.

Tương lai của chiến lược gia người Italia phụ thuộc vào thành tích của Real Madrid tại đấu trường châu lục. Ảnh: Getty Images

Những chỉ trích vẫn tiếp tục trong bối cảnh Real Madrid bị Barcelona bỏ xa 12 điểm ở cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga năm nay và sau khi “Los Blancos” để thua đội bóng xứ Catalan tại lượt đi bán kết Copa del Rey. 

Điểm tích cực duy nhất là phong độ của Real Madrid tại Champions League khi đã lọt vào vòng tứ kết. Tương lai HLV Ancelotti phụ thuộc vào đấu trường danh giá nhất châu lục. Nếu “Los Blancos” bảo vệ thành công ngôi vương, một hợp đồng mới giữa hai bên là điều khả thi.

Bất chấp viễn cảnh kể trên, những cầu thủ Brazil tại Real Madrid như Militao, Rodrygo và Vinicius Jr vẫn công khai nhắc đến khả năng HLV Ancelotti dẫn dắt “Selecao”, trong khi Chủ tịch CBF Rodriguez có ý định thảo luận với chiến lược gia này sau khi hành trình của “Los Blancos” tại Champions League kết thúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tương lai khó đoán của HLV Ancelotti

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.