Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuổi 30 có ý nghĩa như thế nào với bạn?

Diệu Linh| 23/10/2015 14:21

(HNMO) - Nhiếp ảnh gia Stephane Domingues đã dành một năm du lịch vòng quanh thế giới để thực hiện bộ ảnh chân dung về những người trên dưới 30 tuổi. Thêm vào đó, những chia sẻ rất chân thành của họ về cột mốc đặc biệt của cuộc đời đã khiến cho những bức ảnh đen trắng trở nên có hồn và ấn tượng hơn bao giờ hết.  

Kornatt Surapat, 35 tuổi, Thái Lan: Trước khia Kornatt là một nhà sư kiêm giáo viên dạy yoga. Anh từng hy vọng mình có thể sống đến 120 tuổi. Anh chia sẻ: "Ở tuổi 30, tôi cảm thấy mình đang cần phải cân bằng lại cuộc sống. 30 trở thành một con số đầy ý nghĩa vì đó là lúc bạn thực sự trưởng thành. Tôi cần phải thay đổi cuộc sống của mình".

Beweker Ayalew, Ethiopia: Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, anh đã phải bỏ học và đi chăn cừu để kiếm sống. Tuy hoàn cảnh sống rất khó khăn nhưng người đàn ông 31 tuổi này vẫn quyết định đi học lại và đang cố hoàn thành khóa học.

Stefanie Grassley, Mỹ: Cô sinh ra tại Utah và rời quê hương đến Mỹ lập nghiệp khi 25 tuổi với ước mơ trở thành diễn viên điện ảnh. Tuy nhiên, cô đã chuyển hướng sang làm người mẫu vì dần thấy hợp với nghề này. Stefanie khá tự tin khi làm người mẫu ở tuổi 30.

Zolta Varga, Hungary: Anh cho biết: "Tôi không còn khái niệm tuổi tác kể từ khi bước sang tuổi 20". Hiện tại anh đang là một nhà sinh vật học về đại dương, chuyên nghiên cứu về cá mập". Zolta ước mơ làm việc cho NASA.

Janice Mendes de Querrez, Brazil: "Tôi đón chào tuổi 30 với mọi thứ đều mới: nhà mới, kế hoạch mới và những khoảng khắc mới". Janice ước mơ được lên trang bìa của một tạp chí kinh doanh và sẽ viết sách.

Oscar Villarroel Ibarra, Bolivia: Ibirra là một thợ mỏ, sau khi cha của anh qua đời, anh đã phải gánh lấy trách nhiệm nặng nề để lo cho gia đình. "Ước mơ của tôi là trở thành một tài xế, nhưng số tiền tôi kiếm được không đủ để mua một chiếc xe ô tô. Công việc ở mỏ than chỉ đủ cho việc ăn, mặc".

Sindani Langanani Mollel, Tanzania: Mollel 32 tuổi và đã là mẹ của 5 đứa trẻ. Cô hiện đang sống ở ngôi làng Maasai của Tanzania. Mollel chia sẻ: "Cuộc sống dù có khó khăn thì tôi cũng không muốn thay đổi bất cứ điều gì. Chúng tôi đã có những thứ cần thiết nhất: Một mái nhà và nước". Kết hôn khi mới 13 tuổi, hiện tại cô cảm thấy mình khá già nua.

Maceo Paisley, Mỹ: Doanh nhân 30 tuổi đang sống tại Los Angeles, anh đã nhập ngũ và đóng quân tại Iraq kể từ sau ngày 11/9 lịch sử. Hiện tại, Maceo muốn chuyển sang làm nghệ thuật.

Diana Viraj, 33 tuổi , Úc: "30 tuổi là một cột mốc đáng nhớ của cuộc đời tôi, lúc đó tôi chỉ muốn giũ bỏ hết những giá trị gia đình truyền thống và sống theo ý mình".

Satoshi Gotsubo, 30 tuổi, Nhật Bản: Hiện anh đang là một nhà trị liệu bằng phương pháp massage. Hồi còn trẻ, anh mong muốn mình trở thành một họa sĩ vẽ truyện tranh hoặc một người đánh cá.

Win Swe, Myanmar: Nhiếp ảnh gia người Pháp, Stephane đã phải giao tiếp với người phụ nữ 35 tuổi này thông qua một người phiên dịch. Win chỉ học hết lớp 3, khi được hỏi cảm nghĩ về tuổi 30, Win cho biết cô vẫn cảm thấy mình rất trẻ trung. Cô quan niệm rằng: "Con người chỉ thực sự già đi khi họ nghĩ rằng mình đã già".

Warren Minnie, Nam Phi: Năm 25 tuổi, anh đã phải lang bạt khắp nơi, chỉ với một chiếc ba lô và không có một đồng xu dính túi. Anh cho biết: "Khi 30 tuổi tôi đã có nhiều lựa chọn hơn cho cuộc sống và không phải sống mà lo tới ngày mai sẽ ăn gì hoặc ở đâu".

Jibiek Ryskulova, Kyrgyzstan (Một nước Cộng hòa nằm ở khu vực Trung Á): Nữ luật sư 29 tuổi là một bà mẹ đơn thân. Cô sinh con năm 21 tuổi và đứa bé bị mắc hội chứng Down. Đối với Jibiek, giai đoạn bước sang tuổi 30 đặc biệt có ý nghĩa: "Tôi muốn năm 30 tuổi của mình thật đặc biệt. Tôi sẽ sinh thêm em bé ngay cả khi không tìm được một người đàn ông để bắt đầu cuộc sống mới".

Prerana Deora, Ấn Độ: Hôn nhân của cô được gia đình sắp xếp, Deora cảm thấy tự hào khi được mẹ chồng khen ngợi. Đối với cô, tuổi 30 không có gì đặc biệt vì cô chả có kế hoạch gì cho tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi 30 có ý nghĩa như thế nào với bạn?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.