Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuần tra nhân dân bắt được cặp đôi chuyên trộm cắp tại các khu nhà trọ

Chu Dũng| 20/09/2022 12:49

(HNMO) - Ngày 20-9, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Phí Văn Đức (sinh năm 1991), Nguyễn Thị Liên (sinh năm 2002) và Nguyễn Duy Quỳnh (sinh năm 1998), cùng ở xã Hồng Phong, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng để điều tra về tội “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, vào chiều 29-5, nhận được tin báo của người dân về việc tại tổ dân phố Ngọa Long 1 có một nam thanh niên biểu hiện nghi vấn trộm cắp tài sản, Tổ công tác tuần tra gần khu vực đó kiểm tra hành chính đã phát hiện trong ba lô của Phí Văn Đức có 1 điện thoại di động Samsung A30 màu xanh. Đức khai nhận điện thoại này trộm cắp được tại ngõ 132 đường Cầu Diễn vào ngày 28-5.

Tại cơ quan điều tra, Đức khai nhận đã cùng Liên và Quỳnh gây ra 9 vụ trộm máy tính trên địa bàn Hà Nội. Trong số 9 vụ này, riêng vụ ngày 28-3, Đức đã trộm cắp được 4 chiếc. Hằng ngày, Phí Văn Đức cùng bạn gái là Nguyễn Thị Liên và Nguyễn Duy Quỳnh chở nhau đến những khu nhà trọ để hỏi thuê phòng hoặc nói dối với khách đang thuê trọ mình là người mới đến thuê phòng. Sau đó nhờ những người ở khu trọ ra ngoài bê giúp đồ cá nhân rồi nhân cơ hội vào phòng trọ của họ để trộm cắp tài sản.

Hiện nay Công an quận Bắc Từ Liêm đã thu giữ được 6 máy tính xách tay, đồng thời kêu gọi ai là nạn nhân của những vụ trộm trên liên hệ cơ quan công an để nhận lại tài sản.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuần tra nhân dân bắt được cặp đôi chuyên trộm cắp tại các khu nhà trọ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.