Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuần tới, thời tiết Hà Nội mưa nhỏ, sương mù, độ ẩm cao

Kim Nhuệ| 02/04/2023 18:01

(HNMO) - Do tác động của hai đợt không khí lạnh nên thời tiết tuần tới, Hà Nội có nhiều ngày mưa nhỏ, mưa phùn, sương mù nhẹ, độ ẩm không khí ở mức cao, ảnh hưởng sức khỏe và các hoạt động ngoài trời của người dân.

Đêm nay và sớm mai (3-4), Hà Nội mưa nhỏ và sương mù nhẹ.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ dự báo, đêm nay (2-4) và sáng mai, Hà Nội nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi và sương mù nhẹ, gió Đông Nam cấp 2; thời tiết lạnh, nhiệt độ thấp nhất 21-23 độ C. Trưa và chiều mai (3-4), Hà Nội giảm mây, nắng nhẹ, nhiệt độ tăng, mức cao nhất 28-30 độ C.

Do rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phía Tây bị nén và dịch dần xuống phía Nam nên ngày 4 và 5-4, Hà Nội có mưa vài nơi và sương mù nhẹ rải rác về đêm; nắng oi về trưa và chiều, nhiệt độ cao nhất 31-32 độ C.

Sang 6-4, không khí lạnh hoạt động, Hà Nội có mưa rào rải rác, gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 2-3, nhiệt độ giảm sâu từ ngày 7-4. Do không khí lạnh tiếp tục được tăng cường nên từ ngày 8 đến 10-4, Hà Nội có mưa nhỏ, sương mù nhẹ và lạnh về đêm, sáng sớm, nắng về trưa và chiều.

Trong ngày mai, các tỉnh thuộc phía Tây khu vực Bắc Bộ và từ Đà Nẵng đến Phú Yên xuất hiện nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-36 độ C, có nơi cao hơn 36 độ C; riêng khu vực phía Tây Bắc Bộ ngày 4-4 có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi cao hơn 37 độ C. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi cao hơn 38 độ C.

Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo, nắng nóng ở khu vực phía Tây Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có khả năng kéo dài đến ngày 5-4. Từ đêm 5 đến ngày 6-4, các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to, sau đó, thời tiết Bắc Bộ chuyển mát...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuần tới, thời tiết Hà Nội mưa nhỏ, sương mù, độ ẩm cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.