Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuần lễ Ẩm thực Italia tại Việt Nam: Giới thiệu nét đặc sắc của các món ăn truyền thống Italia

Hoàng Lan| 12/12/2020 19:28

Từ ngày 7 đến 13-12-2020, tại Aeon Mall Long Biên, Hà Nội, Đại sứ quán Italia tại Hà Nội, Thương vụ Italia tại thành phố Hồ Chí Minh và ICHAM - Phòng Thương mại và Công nghiệp Italia tại Việt Nam phối hợp tổ chức Triển lãm “Hương vị Italia mỗi ngày”. Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra buổi trình diễn nấu các món ăn truyền thống của Italia, đồng thời giới thiệu với các khách hàng Việt Nam món kem và cà phê espresso mang đặc trưng của Italia.

Quảng bá và giới thiệu những món ăn truyền thống của Italia

Triển lãm “Hương vị Italia mỗi ngày" được tổ chức tại sảnh phía Tây, Aeon Mall Long Biên, Hà Nội (27 đường Cổ Linh, phường Long Biên, quận Long Biên) từ 9 đến 22h mỗi ngày. Đây không chỉ là cơ hội tuyệt vời để các nhà phân phối trong nước trưng bày sản phẩm mà còn là dịp để người tiêu dùng Việt Nam khám phá và thưởng thức những sản phẩm hảo hạng được sản xuất tại Italia.

Bên cạnh việc lựa chọn những sản phẩm được sản xuất tại Italia do 10 doanh nghiệp tham gia giới thiệu và trưng bày sản phẩm, trong tuần lễ diễn ra sự kiện, những đơn vị tham gia cùng với các khách mời đặc biệt còn tổ chức “Góc Italia” tại Trung tâm mua sắm Aeon.

Trong khuôn khổ sự kiện cũng diễn ra buổi trình diễn nấu các món ăn truyền thống của Italia như mì Ý (pasta) kết hợp với món sốt cà chua truyền thống, từ công đoạn nhào, cán bột, đến nấu chín do đầu bếp và chuyên gia từ Công ty Ân Nam Fine Food, Luna JSC và Lý Gia Viên đảm nhiệm.

Khách hàng tham dự sự kiện cũng có cơ hội thưởng thức món kem đặc trưng Gelato với nhiều hương vị đặc trưng của Italia từ Công ty Gelato Italia và Tadavina, trải nghiệm cà phê espresso từ thương hiệu cà phê Segafredo. Đặc biệt, khách hàng cũng có thể nếm thử rượu vang từ các nhà sản xuất rượu nổi tiếng của các Công ty IVCom và Winecellar. Ngoài ra, khách tham quan còn được thưởng thức các giai điệu âm nhạc truyền thống của Italia được trình diễn bởi ban nhạc Trịnh Minh Hiền vào các ngày cuối tuần.

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Giám đốc điều hành Công ty Tadavina, công ty mong muốn giới thiệu sản phẩm của Italia mà đơn vị này đang phân phối tới người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam. Cụ thể là, mời người tiêu dùng dùng thử miễn phí các sản phẩm kem và cà phê Italia tại sự kiện này.

Đưa hương vị Italia tới Việt Nam

Được biết, từ ngày 23 đến 29-11-2020, Tuần lễ Ẩm thực Italia đã được tổ chức khắp nơi trên toàn cầu. Ngay tại Việt Nam, chuỗi sự kiện phong phú và đa dạng này cũng đã được trải dài từ ngày 12-11 đến 13-12-2020.

Tuần lễ Ẩm thực Italia trên thế giới là sáng kiến với sự tham gia của toàn bộ mạng lưới gồm 296 cơ quan đại diện ngoại giao, lãnh sự và các Viện Văn hóa Italia nhằm quảng bá văn hóa, ẩm thực Italia, vốn là giá trị cốt lõi của chế độ ăn Địa Trung Hải cũng như trọng tâm của bản sắc và lối sống của khu vực này.

Trưởng đại diện Thương vụ Italia tại Việt Nam Paolo Lemma cho biết, sự kiện mang tên "Hương vị Italia mỗi ngày” bởi chúng tôi tin chắc rằng, nhiều loại thực phẩm Italia có thể trở thành thói quen ăn uống hằng ngày của gia đình Việt Nam, mang đến hương vị mới lạ cho ẩm thực Việt Nam.

Hiện có hơn 4.400 công ty Italia xuất khẩu sản phẩm sang Việt Nam, 77% trong số đó là các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Rất nhiều công ty trong số này đã cung cấp các sản phẩm nông sản, như: Thịt chế biến, mì ống, dầu ô liu, rượu vang, bánh nướng, cà phê, sô cô la… “Bất chấp tác động của đại dịch đối với nền kinh tế Việt Nam, tôi tin tưởng rằng, Việt Nam vẫn là điểm đến đầy hứa hẹn với những điều kiện thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài và củng cố thị trường hàng tiêu dùng”, Trưởng đại diện Thương vụ Italia tại Việt Nam Paolo Lemma khẳng định.

Đại sứ Italia tại Việt Nam Antonio Alessandro cho biết, Italia là quốc gia có thế mạnh về sản xuất, xuất khẩu thực phẩm với tổng kim ngạch lên tới 538 tỷ euro mỗi năm. Vào năm 2020, ngành sản xuất thực phẩm đã cho thấy một sức bật lớn, với sự tăng trưởng tích cực bất chấp những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19.

Đại sứ Italia tại Việt Nam Antonio Alessandro cũng cho biết, hằng năm, Italia đều tổ chức “Tuần lễ ẩm thực Italia” tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới với mong muốn quảng bá các món ăn và sản phẩm của Italia; cũng như những nét độc đáo về văn hóa, lối sống và nền ẩm thực lành mạnh, hướng tới việc giữ gìn sức khỏe của người Italia. Sự kiện cũng nhằm thúc đẩy sự giao lưu giữa văn hóa ẩm thực Italia và nền ẩm thực đặc sắc của người dân Việt Nam.

Tuy nhiên, theo Đại sứ Italia tại Việt Nam Antonio Alessandro, những sản phẩm được sản xuất tại Italia là những thương hiệu bị sao chép nhiều nhất trên thế giới. Lĩnh vực sản xuất thực phẩm cũng không ngoại lệ. May mắn là các sản phẩm làm giả không bao giờ có hương vị Italia chính hiệu. Chính vì vậy, Đại sứ Italia tại Việt Nam Antonio Alessandro mong muốn, người tiêu dùng Việt Nam sẽ tìm mua thực phẩm Italia từ các đại lý được ủy quyền để có những sản phẩm chính hãng, được sản xuất, đóng gói và bảo quản theo đúng tiêu chuẩn của Italia. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuần lễ Ẩm thực Italia tại Việt Nam: Giới thiệu nét đặc sắc của các món ăn truyền thống Italia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.