(HNMO) - Có lẽ không có thành phố nào phát triển như Hà Nội trong 15 năm qua. Và Press Club với không gian đầy ấn tượng và tiêu chuẩn ẩm thực sánh ngang với các nhà hàng ở Paris và Milan cũng đã góp phần vào sự thay đổi này.
Một góc Press Club |
Ông Kurt Walter, Tổng Quản lý của Press Club và Giám đốc phát triển Dịch vụ và Khách sạn của Tập đoàn Apple Tree cho hay: "Vào năm 1997, khách hàng còn tới đây bằng xe đạp thì giờ đây bãi đỗ xe của chúng tôi có cả xe Bentleys."
Có lẽ không có thành phố nào phát triển như Hà Nội trong 15 năm qua. Và Press Club với không gian đầy ấn tượng và tiêu chuẩn ẩm thực sánh ngang với các nhà hàng ở Paris và Milan, cũng đã góp phần vào sự thay đổi này.
Press Club do kiến trúc sư người Pháp Brigette Dumont de Chassart thiết kế, mang phong cách thanh lịch sang trọng, nơi cánh nhà báo của Việt Nam ngày trước thường xuyên lui tới. Nhà hàng với 86 chỗ ngồi đã nhanh chóng trở thành địa chỉ dành cho các buổi ăn tối trang trọng mang phong cách phương Tây và là nơi tụ họp của giới kinh doanh ở Hà Nội.
Được đào tạo nghệ thuật nấu ăn theo phong cách cổ điển và là tác giả của cuốn sách “Món ăn Việt Nam” bếp trưởng của nhà hàng - Marcel Isaak - .đã đến với Press Club vào năm 2004 và đã giúp nhà hàng giành được rất nhiều giải thưởng quốc tế.
Nhân dịp kỷ niệm 15 năm này, Press Club giới thiệu đến thực khách những món ăn đặc biệt của nhà hàng như món thịt bò nướng nhập khẩu từ Úc và Mỹ, và các món ăn Âu - Á đặc sắc. Ngoài một số thực khách nổi tiếng như nam diễn viên Thành Long (Jackie Chan) và Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Robert Zoellick, khách hàng thường xuyên của Isaak đa phần là các nhà ngoại giao, khách du lịch, người dân địa phương và người nước ngoài sinh sống và làm việc ở Việt Nam.
Trên thực tế, điều đáng chú ý nhất trong những năm qua là sự phát triển về khách hàng. Nhiều nhân viên làm việc cho Press Club từ những ngày đầu giờ đây vẫn tiếp tục cống hiến cho nhà hàng. Kể từ khi thành lập cho đến nay, thiết kế của nhà hàng được hoàn thiện thêm một lần vào năm 2007. Và một điều đáng mừng là số lượng khách người Việt từ con số 0 lúc ban đầu bây giờ đã chiếm đến 50% số khách hàng hiện tại của nhà hàng.
Press Club đã được Thời báo Kinh tế Việt Nam trao tặng giải "Nhà hàng quốc tế tốt nhất" trong sáu năm liên tiếp, và gần đây đã được The Miele Guide (ấn bản 2011/2012) bình chọn là "Một trong những Nhà hàng châu Á tốt nhất”.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.