(HNMO) - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) hôm nay (7-7) cho biết, trong khuôn khổ Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia”, kể từ tháng 7 này, “Tuần lễ Nông sản Việt” chính thức được sàn thương mại điện tử Sendo và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp triển khai hằng tuần trên nền tảng của sàn thương mại điện tử Sendo.
Theo đó, “Tuần lễ Nông sản Việt” đầu tiên diễn ra từ ngày 6-7 đến 9-7 được mở bán và vận chuyển với mức giá ưu đãi, trước mắt là ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh.
“Tuần lễ Nông sản Việt” giới thiệu các các mặt hàng nông sản trái cây đặc sản của các vùng, miền bao gồm: Sầu riêng R16 tỉnh Trà Vinh, nho xanh Phan Rang (tỉnh Ninh Thuận), lê thơm Tai Nung (tỉnh Lào Cai), xoài dài tỉnh Sơn La. Đây là những sản phẩm chất lượng cao, có đầy đủ chứng nhận an toàn thực phẩm được cấp bởi cơ quan chức năng. Người tiêu dùng có thể trực tiếp vào ứng dụng của Sendo hoặc truy cập: https://www.sendo.vn/su-kien/nong-san-sach/ để đặt mua các sản phẩm.
Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, kể từ tháng 7 này, “Tuần lễ Nông sản Việt” sẽ được tổ chức liên tục 3-4 ngày trong các tuần của mỗi tháng, với những khuyến mãi đặc biệt dành cho người tiêu dùng. Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ tiếp tục phối hợp với các sàn thương mại điện tử lớn trong nước để triển khai các chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản thường xuyên, đa dạng sản phẩm, với quy mô mở rộng tới 63 tỉnh, thành. Mục tiêu nhằm xây dựng các phiên chợ nông sản Việt, Tuần lễ Nông sản Việt trực tuyến trở thành địa chỉ tin cậy của người tiêu dùng cả nước, đồng thời là giải pháp bền vững trên nền tảng số góp phần tiêu thụ các mặt hàng nông sản, đặc sản địa phương.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.