(HNM) - Ngày 3-9, Bộ GD-ĐT cho biết đã ban hành Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT quy định về đánh giá HS tiểu học, thay thế cho Thông tư số 32/2009/TT-BGDĐT, áp dụng từ ngày 15-10-2014.
Ảnh: Dân trí |
Theo quy định mới, việc đánh giá HS tiểu học sẽ được điều chỉnh theo hướng chỉ cho điểm đối với bài kiểm tra đánh giá định kỳ (cuối học kỳ I và cuối năm học), không dùng điểm số để đánh giá thường xuyên trong quá trình học tập của HS. Cụ thể, trong quá trình đánh giá thường xuyên, giáo viên ghi những nhận xét đáng chú ý nhất vào Sổ theo dõi chất lượng giáo dục như kết quả HS đạt được hoặc chưa đạt được, biện pháp giúp HS vượt qua khó khăn; các biểu hiện cụ thể về sự hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất của HS… Quá trình đánh giá thường xuyên tập trung vào mục tiêu kiểm tra sự hình thành 3 năng lực (tự phục vụ, giao tiếp, giải quyết vấn đề) và 4 phẩm chất (chăm học, tự chịu trách nhiệm, trung thực, yêu quê hương, đất nước) của HS.
Kết quả đánh giá hình thành trên cơ sở tổng hợp đánh giá của giáo viên, HS, phụ huynh, trong đó, ý kiến đánh giá của giáo viên là quan trọng nhất.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.