Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tứ kết Champions League 2021-2022: Man City thắng tối thiểu Atletico Madrid

Thương Nguyệt - Ảnh: Getty Images| 14/04/2022 08:51

(HNMO) - Man City trải qua 102 phút đầy khó khăn trước Atletico Madrid ở tứ kết lượt về diễn ra lúc rạng sáng 14-4 (giờ Hà Nội). Đại diện nước Anh không thể ghi bàn nhưng đi tiếp nhờ chiến thắng tối thiểu sau hai lượt trận.

Ở trận lượt đi trước đó, Atletico Madrid chỉ để thua 0-1 trước Man City. Kết quả này đồng nghĩa đội bóng đến từ Tây Ban Nha vẫn có cơ hội giành vé bán kết Champions League mùa giải 2021-2022. Tái ngộ đối thủ trên sân nhà, HLV Simeone bố trí Felix đá cao nhất và hàng phòng ngự 5 người án ngữ trước khung thành thủ môn Oblak.

Phải thi đấu trên sân khách và chỉ nắm lợi thế cách biệt mong manh, Man City chơi chậm nhưng chắc để tránh mắc những sai lầm không đáng có. Trái với ý đồ của đối thủ, Atletico Madrid thi đấu chủ động và sẵn sàng tranh chấp quyết liệt để tự tạo cơ hội.

Lối chơi chắc chắn giúp Man City kiểm soát thế trận tốt hơn đối thủ. "The Citizens" sớm gây áp lực ở những phút đầu trận nhưng Gundogan liên tiếp đưa bóng chệch cột dọc một cách đầy đáng tiếc.

Ở chiều ngược lại, Atletico Madrid gặp khó khăn trong nỗ lực triển khai các ý đồ tấn công. Trước đối thủ dày dạn kinh nghiệm, đội chủ sân Wanda Metropolitano phải đến phút 34 mới tạo được pha bóng đáng chú ý đầu tiên. Kondogbia là người dứt điểm song không đạt đủ độ chính xác cần thiết.

Trong hiệp thi đấu thứ hai, đoàn quân của HLV Simeone tràn lên tấn công hòng phá thế bế tắc. Đội chủ nhà ép sân nên gây được áp lực nhất định nhưng vẫn thiếu đột biến ở những khoảnh khắc quan trọng nhất.

Phút 55, Felix nhận bóng từ Llorente nhưng không thể dứt điểm như ý từ góc hẹp. 15 phút sau, tình huống phối hợp giữa tiền đạo sinh năm 1999 và Correa đã mở ra khoảng trống cho Rodrigo De Paul. Tuy nhiên, tiền vệ người Argentina lại dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc.

Những phút thi đấu cuối cùng là thời điểm trận đấu diễn ra đầy căng thẳng. Cầu thủ hai bên chơi quyết liệt khiến trọng tài phải rút ra 8 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ. Trong thế mất người, Atletico Madrid vẫn quyết tìm kiếm bàn thắng nhằm kéo đối thủ vào hiệp phụ.

Phút 102, Atletico Madrid có cơ hội rõ rệt nhất để đạt ý đồ. Đáng tiếc, tình huống dứt điểm từ cự ly gần của Correa đã không thể đánh bại thủ môn Ederson. Thua chung cuộc 0-1 sau hai lượt trận, thầy trò HLV Simeone chấp nhận dừng chân tại tứ kết Champions League mùa này.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tứ kết Champions League 2021-2022: Man City thắng tối thiểu Atletico Madrid

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.