Thông tư 38/2019/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước quy định về việc cung ứng dịch vụ thanh toán không qua tài khoản thanh toán của khách hàng tại doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích có hiệu lực từ hôm nay (19-2-2020).
Đối với dịch vụ chuyển tiền tại doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích, chậm nhất trong 1 ngày làm việc kể từ thời điểm nhận được chứng từ thanh toán hợp pháp, hợp lệ của khách hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ phải xử lý và hoàn tất việc chuyển tiền đi cho khách hàng.
Thông tư cũng quy định thời hạn khách hàng sử dụng dịch vụ được quyền đề nghị tra soát, khiếu nại trong thời gian tối thiểu là 60 ngày, kể từ ngày phát sinh giao dịch cần tra soát. Tổ chức cung ứng dịch vụ sẽ tiến hành trả tiền cho khách hàng và bồi thường thiệt hại nếu do lỗi của đơn vị trong thời hạn 5 ngày làm việc, kể từ ngày thông báo kết quả tra soát, khiếu nại.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.