Kinh tế

"Tự hào Petrovietnam" - đêm nhạc khơi dậy khát vọng cống hiến của người Dầu khí

Bảo Hân 14/12/2023 - 20:45

Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐDKVN) phối hợp với Đoàn Nghệ thuật Công an nhân dân chuẩn bị tổ chức chương trình nghệ thuật "Tự hào Petrovietnam".

“Tự hào Petrovietnam” là chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam; 62 năm Ngày Truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam và 32 năm Ngày thành lập Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

netdep-5.png
Chương trình nghệ thuật bồi đắp thêm niềm tin, lòng tự hào, tình yêu lao động, khát vọng cống hiến của người Dầu khí (Ảnh: VGP/Nguyễn Thị Lên).

Chương trình sẽ được tổ chức vào 20h ngày 15-12-2023 tại Nhà hát Hồ Gươm. Chương trình có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam qua các thời kỳ, đại diện các đơn vị thành viên và đông đảo người lao động của ngành Dầu khí.

Xuyên suốt chương trình là các tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ nổi tiếng với các ca khúc viết về ngành, về người lao động Dầu khí. Đặc biệt có những ca khúc của các tác giả trong ngành được sáng tác từ nguồn cảm hứng trước cuộc sống lao động đầy gian khó, hiểm nguy nhưng rất đỗi tự hào và nên thơ của người Dầu khí.

Những ca khúc tại chương trình cũng sẽ đưa những người lao động Dầu khí hôm nay cùng nhìn lại, cảm nhận những khó khăn, vất vả mà các thế hệ "người đi tìm lửa" đã không ngừng nỗ lực vượt qua, cống hiến mồ hôi, xương máu, gây dựng nên một ngành Dầu khí, một Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam hoạt động hoàn chỉnh, đồng bộ từ tìm kiếm, thăm dò, khai thác đến phát triển công nghiệp khí - điện - chế biến và dịch vụ dầu khí.

Tập đoàn đã góp phần quan trọng bảo đảm an ninh năng lượng cho đất nước, xây dựng đội ngũ kỹ thuật lành nghề, làm chủ được khoa học - công nghệ, quản lý, điều hành nhiều khâu trong chuỗi công nghệ dầu khí. Đồng thời, trở thành Tập đoàn kinh tế hàng đầu, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, thực hiện hiệu quả vai trò là đầu tàu kinh tế, là công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô của Chính phủ.

Chương trình nghệ thuật "Tự hào Petrovietnam" sẽ góp phần làm giàu thêm đời sống văn hóa tinh thần và bồi đắp mạnh mẽ niềm tin, lòng tự hào, tình yêu lao động, khát vọng cống hiến hết mình của người Dầu khí vì một Petrovietnam phát triển bền vững, tiếp tục có những thành công rực rỡ trong tương lai, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
"Tự hào Petrovietnam" - đêm nhạc khơi dậy khát vọng cống hiến của người Dầu khí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.