Giải trí

Từ “cơn sốt” Blackpink đổ bộ vào Hà Nội:Cơ hội đưa Việt Nam thành thị trường điểm đến của "ngôi sao"

Thụy Du 09/07/2023 - 12:42

Khi đơn vị chủ quản nhóm nhạc Hàn Quốc nổi danh toàn cầu Blackpink thông báo tổ chức 2 đêm diễn “Born Pink World Tour” tại Hà Nội vào ngày 29 và 30-7, một “cơn sốt” của sự háo hức, mong muốn có vé lan rộng khắp Việt Nam và cả khu vực.

“Born Pink World Tour” - show diễn âm nhạc đang thành công khắp thế giới dừng chân tại Việt Nam, không chỉ đem đến sự thỏa mãn cho người hâm mộ Việt, mà còn là cơ hội để Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung bật lên, trở thành điểm đến nghệ thuật quốc tế.

screenshot-463-.png
Nhóm nhạc đình đám Blackpink tạo "cơn sốt" khi thông báo biểu diễn tại Việt Nam vào cuối tháng 7.

4 cô gái truyền cảm hứng

Thông tin show diễn toàn cầu “Born Pink” của nhóm nhạc Blackpink đến Việt Nam những ngày qua không chỉ thu hút giới trẻ, đặc biệt Blink (người hâm mộ nhóm nhạc Blackpink), mà còn nhận được sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức và đối tượng khác nhau. Từ khóa tìm kiếm về nhóm nhạc tăng vọt trên các nền tảng cho thấy nhiều người đang tò mò và bắt đầu tìm hiểu về nhóm nhạc nữ này, rằng họ là ai, nghệ thuật của họ thế nào, có xứng đáng với số tiền lớn hàng mấy triệu đồng mà khán giả bỏ ra cho một đêm diễn hay không?...

Blackpink ra mắt năm 2016, do công ty YG Entertainment thành lập và quản lý, gồm 4 thành viên Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa. Đây là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng Billboard 100; là nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên lọt vào và dẫn đầu bảng xếp hạng Emerging Artists của Billboard, đồng thời sở hữu ba đĩa đơn quán quân trên bảng xếp hạng World Digital Song Sales của Billboard. Họ cũng sở hữu số lượng bài hát lọt vào top 40 tại Anh nhiều nhất.

Nhóm đã phá vỡ nhiều kỷ lục trực tuyến trong suốt quãng thời gian hoạt động, là nhóm nhạc K-pop đầu tiên có 5 video âm nhạc đạt 1 tỷ lượt xem trên nền tảng YouTube. Đây cũng là nhóm nhạc nữ có số lượt theo dõi nhiều nhất trên Spotify và là nhóm nhạc, nghệ sĩ nữ và nghệ sĩ châu Á có số lượt đăng ký nhiều nhất trên nền tảng YouTube toàn cầu với hơn 75 triệu lượt… Âm nhạc của Blackpink là sự pha trộn giữa pop và hiphop, vừa sôi động, mạnh mẽ, cá tính và không kém phần quyến rũ.

img_2210.jpg
4 cô gái xinh đẹp luôn tỏa sáng trên sân  khấu.

Bên cạnh âm nhạc, các thành viên của nhóm đều là đại sứ thương hiệu của những hãng thời trang, nhãn hàng nổi tiếng, uy tín thế giới như Dior, Cartier, Chanel, Calvin Klein, YSL… Vẻ ngoài xinh đẹp, cuốn hút cùng phong cách ấn tượng, cá tính, mỗi lần xuất hiện, các thành viên của nhóm đều tạo nên trào lưu thời trang và làm đẹp.

Tuy nhiên, đó chỉ là một phần hấp dẫn của 4 cô gái giàu năng lượng Blackpink. Để đi đến thành công hiện nay, các thành viên phải trải qua cuộc tuyển chọn gắt gao của đơn vị quản lý và dành 5 năm thực tập vô cùng khắt khe, bao gồm hát, nhảy, múa, trình diễn, ứng xử trước công chúng, truyền thông…

Suốt 7 năm từ khi ra mắt, 4 cô gái luôn sáng tạo không ngừng nghỉ, lịch trình bận rộn liên miên, có những chấn thương, đau ốm, nhưng khi bước lên sân khấu, họ không bao giờ để lộ mệt mỏi, mà luôn cống hiến hết mình. 

img_2219.jpg
Các thành viên đều thân thiện, gần gũi và có những hành động truyền cảm hứng.

Bạn Nguyễn Hà Linh (24 tuổi, Hà Nội), fan hâm mộ Blackpink chia sẻ: “Ban đầu, tôi yêu thích Blackpink bởi các cô gái đều xinh đẹp, hát hay, nhảy giỏi, nhưng sau dần, càng tìm hiểu và xem các chương trình, buổi biểu diễn, những cuộc trả lời phỏng vấn và chia sẻ trên mạng xã hội của các thành viên, tôi thấy được truyền cảm hứng rất nhiều. Những cô gái ấy cũng trạc tuổi mình mà đã nỗ lực để chạm đến bao nhiêu ước mơ như vậy khiến tôi tự nhủ phải chăm chỉ hơn, sống có ích hơn...”.

Vũ Minh Phương (17 tuổi, Hà Nội) cho biết, dù chỉ tiếp xúc với thần tượng qua màn hình nhưng điều đó cũng mở ra một thế giới mới cho em, đưa em khám phá nhiều sự mới mẻ về văn hóa, lối sống, thời trang… 

Cơ hội học hỏi, phát triển

img_2207.jpg
Các show diễn của Blackpink đều được tổ chức hoành tráng, chật kín khán giả.

Khác với những hoạt động có “ngôi sao” quốc tế đến Việt Nam theo dạng khách mời sự kiện hoặc tham gia các sự kiện chung cùng nhiều nhóm nhạc, ca sĩ, Blackpink mang tour diễn quốc tế chính thức “Born Pink World Tour” đến Hà Nội - Việt Nam. Đây là tour diễn đã có gần 60 show diễn tại khắp các châu lục trong 2 năm qua. Những điểm đến tại Mỹ, Anh, Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Hà Lan, Mexico, Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản hay các quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia... đều “cháy” vé. Mỗi đêm diễn tại Việt Nam được kỳ vọng thu hút khoảng 20.000-30.000 khán giả, cả người trong và ngoài nước.

Trước đây cũng có không ít show diễn của các nhóm nhạc, thần tượng Hàn Quốc đến Việt Nam biểu diễn. Có thể kể đến như các mùa K-pop Festival hằng năm với sự xuất hiện của các ban nhạc, nhóm nhạc, ca sĩ đình đám như: SNSD (Girl’s Generation), Dong Bang Shin Ki (TVXQ), Beast, Sistar, B.A.P, T-ARA, SONDAMBI, KARA, miss A, FT Island, Teen TOP, INFINITE, HYUN A…

Hay gây chú ý nhất là các show diễn của nhóm nam Super Junior tại Việt Nam năm 2011. Mới nhất là World Tour Super Show 9 tại thành phố Hồ Chí Minh của nhóm nhạc nam này, dù trở lại sau 12 năm với nhiều thành viên thay đổi, nhóm vẫn hút khán giả hâm mộ đến chật kín sân vận động.

Các show diễn của thần tượng Hàn Quốc đều được tổ chức khá thuận lợi, thành công kể cả về phương diện nghệ thuật, giao lưu văn hóa và doanh thu. Chính vì vậy, việc Blackpink chọn Việt Nam là điểm đến tiếp theo của “Born Pink World Tour” cũng là bước tính toán nhiều kỳ vọng.

img_2209.jpg
Sân khấu đẹp mắt, hấp dẫn.

Chuyên gia truyền thông Hồng Quang Minh, người từng tham gia tổ chức nhiều hoạt động âm nhạc lớn trong và ngoài nước cho biết, đã từng xem 2 show của Blackpink tại nước ngoài nhận định, hai đêm diễn tại Việt Nam của nhóm nhạc nữ số 1 thế giới ở thời điểm hiện tại sẽ là một bài toán kiểm tra nhu cầu và "sức khỏe" của thị trường show giải trí Việt Nam. 

Theo chuyên gia này, đối tượng fan của Blackpink đa phần là các bạn trẻ, có lẽ họ sẽ mua những hạng vé giá thấp, chỉ cần được nhìn và sống trong bầu không khí cùng thần tượng. Còn với hiệu ứng của Blackpink, đối tượng mua các mức vé đắt tiền hơn sẽ là những khán giả có thu nhập cao và họ bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng truyền thông quá lớn của Blackpink. Vì vậy, về mặt tổ chức, đây là một tín hiệu tốt và thời điểm phù hợp để Việt Nam trở thành một trong những thị trường cho show diễn của "ngôi sao" quốc tế.

Là cơ quan chấp thuận tổ chức để nhóm nhạc Blackpink tại Hà Nội, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết, Sở rất hoan nghênh nhóm nhạc nổi tiếng này đến Hà Nội biểu diễn. Đây là sự kiện có ý nghĩa tăng cường giao lưu văn hóa giữa nhân dân hai nước, đáp ứng lòng mong mỏi của giới trẻ Hà Nội và những người hâm mộ nhóm nhạc này và dòng nhạc K-pop.

Theo Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, với chức năng và nhiệm vụ của mình, Sở sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị, tổ chức liên quan để góp phần cho chương trình biểu diễn của Blackpink diễn ra thuận lợi, thành công, đảm bảo về công tác an ninh, trật tự.

Không chỉ đem đến khán giả một show diễn chuyên nghiệp, đẳng cấp, được mong đợi tầm thế giới, sự kiện này còn là cơ hội cho giới âm nhạc, biểu diễn Việt Nam trực tiếp hợp tác, tham gia và học hỏi kinh nghiệm từ công tác tổ chức một chương trình trong tour diễn quốc tế đến việc hình thành, phát triển các ban nhạc, nghệ sĩ cũng như nền giải trí có sức ảnh hưởng toàn cầu của nước bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ “cơn sốt” Blackpink đổ bộ vào Hà Nội: Cơ hội đưa Việt Nam thành thị trường điểm đến của "ngôi sao"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.