Xã hội

Truyền thông học sinh chủ đề “Giá trị yêu thương” và "Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng"

Mai Hoa 27/11/2023 - 12:31

Sáng 27-11, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã tổ chức chương trình trao học bổng tiếng Anh online và truyền thông học sinh chủ đề “Giá trị yêu thương” tại Trường THCS Đại Hưng và chủ đề "Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng" tại Trường THCS Phùng Xá (huyện Mỹ Đức).

vht-bao-ve-tre-em.jpg
Trao học bổng tiếng Anh online cho các em học sinh vượt khó học tốt tại trường THCS Phùng Xá (huyện Mỹ Đức).

* Tại Trường THCS Phùng Xá, Công ty cổ phần Giáo dục và Đào tạo AntEdu đã phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội trao 25 suất học bổng tiếng Anh online cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã biết vượt qua khó khăn, học tập tốt. Giám đốc Trung tâm khảo thí - Công ty cổ phần giáo dục và đào tạo AntEdu Triệu Bích Hảo kỳ vọng những suất học bổng này sẽ giúp các em có cơ hội nâng cao kiến thức và kỹ năng tiếng Anh, từ đó có thêm niềm vui, tiếp tục phấn đấu học tập tốt hành trong hành trình trưởng thành của mỗi cá nhân.

Tại chương trình, với chủ đề "Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng", báo cáo viên Đỗ Huy Hoàng đã cung cấp thông tin tới học sinh nhà trường về những giá trị tích cực, đồng thời cảnh báo những tác động tiêu cực của internet và mạng xã hội như: Trẻ em dễ dàng tiếp cận với thông tin giả, truy cập vào những nội dung xấu độc hại; nguy cơ nghiện sử dụng mạng xã hội, tình trạng trẻ em bị bắt nạt, dụ dỗ trên mạng xã hội... Trong khuôn khổ chương trình truyền thông, các em học sinh được đặc biệt lưu ý một số nội dung nhằm bảo đảm an toàn trên môi trường mạng như: Hạn chế tối đa việc tiết lộ bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân về tên, tuổi, đặc điểm nhận dạng cá nhân; tình trạng sức khỏe và đời tư; các hình ảnh cá nhân; các thành viên trong gia đình, người chăm sóc trẻ em, tài sản cá nhân, số điện thoại; nơi ở, quê quán, địa chỉ, trường, lớp, kết quả học tập và các mối quan hệ bạn bè…

trao-doi-giua-bao-cao-vien-va-hoc-sinh.jpg
Trao đổi giữa báo cáo viên và học sinh về nội dung truyền thông.

Các em cũng được giới thiệu nhiều giải pháp bảo vệ trẻ em trên không gian mạng như: Hoạt động của Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111, hoặc hotline 0243.2233.111 của Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội… Các em cũng được hướng dẫn cách sử dụng mạng an toàn; biết cách sử dụng các tiện ích, ứng dụng trên mạng, cũng như cách nhận biết các thông tin, video clip độc hại, không phù hợp, cách kiểm soát thông tin cá nhân.

vht-hoc-bong-gia-tri-yeu-thuong.jpg
Trao học bổng tiếng Anh online cho các em học sinh vượt khó học tốt tại trường THCS Đại Hưng (huyện Mỹ Đức)

* Tại Trường THCS Đại Hưng, Công ty cổ phần Giáo dục và Đào tạo AntEdu cũng đã phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội trao 25 suất học bổng tiếng Anh online. Được biết, các suất học bổng được trao tại Trường THCS Đại Hưng và THCS Phùng Xá của huyện Mỹ Đức nằm trong số 200 suất học bổng Công ty cổ phần Giáo dục và Đào tạo AntEdu hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội với tổng kinh phí 500 triệu đồng trong năm 2023.

Tại chương trình, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tổ chức chương trình truyền thông với chủ đề "Giá trị yêu thương" với sự tham gia truyền thông của giảng viên TS. Nguyễn Duy Nhiên - Trưởng khoa Triết học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Nội dung truyền thông nhằm truyền tải các thông điệp về tình yêu thương giữa những người thân trong gia đình, giữa bạn bè, động vật, môi trường sống và những người có hoàn cảnh khó khăn hay bị khuyết tật…, góp phần giúp các em học sinh biết trân trọng giá trị cuộc sống, biết quan tâm, biết thể hiện tình yêu thương, giúp đỡ và đùm bọc, chia sẻ, cảm thông cho nhau, gắn bó với nhau để cùng chung sống hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truyền thông học sinh chủ đề “Giá trị yêu thương” và "Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.