Kinh tế

Truyền tải điện PTC3 nỗ lực thực hiện "nhiệm vụ kép"

Bảo Hân 30/06/2024 - 16:21

Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) vừa tăng cường nhân lực hỗ trợ Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối, vừa nỗ lực bảo đảm vận hành an toàn hệ thống lưới điện truyền tải trong các tháng cao điểm mùa khô.

thai-binh.jpeg
Cán bộ, công nhân viên PTC3 thi công tại vị trí 179 tỉnh Thái Bình. Ảnh: Thanh Dũng

Kể từ ngày 17-5 đến nay, Công ty Truyền tải điện 3, Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) đã điều động 3 đợt nhân sự tăng cường, hỗ trợ thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối với tổng quân số gần 230 người.

Các cán bộ, công nhân viên PTC3 đã hoàn thành dựng cột tại 5 vị trí thuộc cung đoạn Nhà máy nhiệt điện Nam Định I - Phố Nối; hỗ trợ thi công kéo dây 2 khoảng néo thuộc huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định, đồng thời dựng cột tại 6 vị trí thuộc các tỉnh Thái Bình, Hà Tĩnh...

Khắc phục tình trạng thiếu nhân lực đã giảm đi một nửa trong khi nhiệm vụ quản lý vận hành đường dây hiện hữu tiếp tục đối mặt nhiều áp lực, công ty đã bố trí nhân sự hợp lý cho từng địa bàn cụ thể, đồng thời tăng cường kiểm tra quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành, kết hợp triển khai các giải pháp kỹ thuật phù hợp đối với từng tuyến đường dây và trạm biến áp.

sua-chua-duong-day-220kv-bao-loc-song-may-lam-dong.jpg
Sửa chữa đường dây 220kV Bảo Lộc - Song Mây, Lâm Đồng. Ảnh: Thanh Dũng

Ông Huỳnh Quang Thịnh, Trưởng phòng Kỹ thuật PTC3 cho biết, đơn vị đã tổ chức kiểm tra hiện trường lưới điện, đặc biệt là lưới điện 500kV trên địa bàn các tỉnh khu vực Tây Nguyên. Trong đó tập trung kiểm soát hành lang lưới điện và thực hiện các giải pháp ngăn ngừa sự cố; đo kiểm tra trị số tiếp địa định kỳ, đột xuất, xử lý các tồn tại, khiếm khuyết thiết bị…

Các đội truyền tải điện đều nỗ lực hoàn thành phần việc để lại của những người xung phong ra “tiền tuyến” 500kV mạch 3. Ông Đỗ Trường Sơn, cán bộ quản lý Đội Truyền tải điện Biển Hồ, Truyền tải điện Gia Lai cho biết, Đội đã động viên công nhân tăng ca, tăng giờ làm, làm thêm thứ bảy để hoàn thành công việc.

Truyền tải điện Bình Thuận cũng là một trong nhiều đơn vị của PTC3 cử cán bộ đi tăng cường cho đường dây 500kV mạch 3 với 78 công nhân. Những công nhân truyền tải điện Bình Thuận ở lại “canh gác” đường dây cao áp trên địa bàn đang phải nỗ lực gấp đôi để hoàn thành công việc quản lý vận hành với hơn 320km đường dây 500kV, gần 300km đường dây 220kV.

Để hoàn thành được khối lượng công việc lớn hiện nay, toàn bộ các đội truyền tải trước khi đi tăng cường, đều đã xử lý sớm các công việc dọc tuyến có thể vi phạm an toàn như phát quang cây cối, kè móng, sửa chữa sớm các điểm xung yếu…

Tháng 6-2024, lần đầu tiên trong lịch sử, tiêu thụ điện toàn quốc trong ngày vượt 1 tỷ kWh và dự kiến tiếp tục tăng trong thời gian tới. Trong bối cảnh đó, việc đảm bảo cung ứng điện trong các tháng mùa khô của PTC3 là nhiệm vụ quan trọng và cấp thiết. Cán bộ, công nhân viên PTC3 đang quyết tâm hoàn thành “nhiệm vụ kép”, ở cả phong trào thi đua “120 ngày nỗ lực cao nhất đảm bảo đủ điện mùa khô năm 2024” và chiến dịch nước rút “45 ngày đêm hoàn thành Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Truyền tải điện PTC3 nỗ lực thực hiện "nhiệm vụ kép"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.