Theo dõi Báo Hànộimới trên

Truy tố nguyên Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân xã Đan Phượng “thụt két” 2,6 tỷ đồng

Chu Dũng| 20/04/2022 10:54

(HNMO) - Ngày 20-4, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội cho biết vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Văn Quyết (sinh năm 1969; nguyên Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng, năm 2018, Nguyễn Văn Quyết được bổ nhiệm làm Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân xã Đan Phượng. Với cương vị được giao, Quyết trực tiếp giữ chìa khóa cổng, chìa khóa phòng giao dịch, biết mật mã của kho chứa két và mật mã két đựng tiền của quỹ tín dụng.

Quyết cũng biết chìa khóa cửa thứ nhất phòng chứa két do chị Nguyễn Thị Thanh Tâm là Kế toán trưởng quản lý và chìa khóa cửa thứ hai của phòng chứa két do chị Trần Thị Giang, Thủ quỹ quản lý. Hai người này thường để chìa khóa phòng két tại ngăn kéo bàn làm việc của mình.

Đồng thời, Quyết nắm rõ thời gian từ 14h đến 18h ngày thứ bảy và chủ nhật, tại trụ sở Quỹ tín dụng nhân dân xã Đan Phượng không có người làm việc, không có người trông coi trong nhiều khung giờ nên đã nảy ý định trộm cắp.

Khoảng 14h ngày 16-10-2021, Quyết đi xe máy đến trụ sở Quỹ tín dụng nhân dân xã Đan Phượng, vô hiệu hóa hệ thống báo động, camera an ninh và mở ngăn kéo bàn làm việc của chị Tâm, chị Giang để lấy chìa khóa cửa kho chứa két, lấy trộm hơn 2,6 tỷ đồng.

Thực hiện xong hành vi phạm tội, Quyết khóa hết các cửa và để lại chìa khóa như ban đầu, rồi bật lại hệ thống chuông báo động và hệ thống điện của Quỹ tín dụng, đồng thời cất túi tiền vào cốp xe máy và đi về nhà.

Sáng 18-10-2021, chị Giang đến Quỹ tín dụng làm việc, phát hiện bị mất hơn 2,6 tỷ đồng trong két sắt, đã đến Công an huyện Đan Phượng trình báo. Cùng ngày, Nguyễn Văn Quyết ra công an đầu thú, giao nộp hơn 2,4 tỷ đồng...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Truy tố nguyên Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân xã Đan Phượng “thụt két” 2,6 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.