An ninh trật tự

Truy tố lái xe taxi đâm tử vong bảo vệ Vinhomes Ocean Park

Chu Dũng 16/11/2023 - 18:52

Ngày 16-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Trịnh Bá Trọng (sinh năm 1984; trú tại xã Minh Tân, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) về tội giết người.

Theo kết luận điều tra, khoảng 12h30 ngày 28-3-2023, Trịnh Bá Trọng lái taxi đến gara sửa chữa ô tô ở khu đô thị Vinhomes Ocean Park (thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội) để rửa xe.

Đến nơi, Trọng để xe cho nhân viên gara rửa, rồi vào phòng trọ của bạn là anh Đ.V.T uống rượu. Sau khi rửa xe xong, nhân viên gara để xe của Trọng dưới đường thì bị lực lượng bảo vệ khu đô thị khóa bánh vì đỗ xe không đúng nơi quy định.

anhtruyto-5915-2409.jpeg
Đối tượng Trọng tại cơ quan công an.

Khoảng 16h30 cùng ngày, Trọng ra lấy xe để đi về. Khi điều khiển xe đi được một đoạn thì bánh xe ô tô bị khóa xịt lốp, Trọng dừng lại. Lúc này, anh Nguyễn Đức Trường (sinh năm 1993; là nhân viên bảo vệ khu đô thị) cùng một số đồng nghiệp đi đến và yêu cầu Trọng về văn phòng viết cam kết không vi phạm đỗ xe không đúng nơi quy định. Trọng không đồng ý vì cho rằng mình không có lỗi mà do lỗi của nhân viên gara rửa xe.

Đồng thời, Trọng lấy kích ra định thay lốp xe nhưng lực lượng bảo vệ không đồng ý. Giữa Trọng và lực lượng bảo vệ lời qua tiếng lại với nhau. Trọng đi vào gara rửa xe nhờ nhân viên xin hộ nhưng không được. Sau đó, Trọng điều khiển xe ô tô bị xịt lốp quay lại gara rửa xe để nhờ thay lốp.

Lúc này lực lượng bảo vệ Vinhomes gồm các anh Vũ Trung Dũng, Đinh Trọng Duy, Nguyễn Đức Trường, Đào Văn Quý, mỗi người điều khiển một xe mô tô đi theo xe ô tô của Trọng để tiếp tục yêu cầu về văn phòng làm việc. Khi ra tới đường Biển Hồ, Trọng nhìn gương chiếu hậu thấy có bảo vệ theo sau nên đánh lái sang trái để ép xe của anh Trường không cho vượt lên trước. Lúc này, anh Dũng điều khiển xe mô tô vượt lên trước bên phải xe ô tô của Trọng.

Trọng không ép xe nữa mà điều khiển xe ô tô đi ra giữa hai làn đường theo hướng đi đường Lý Thánh Tông và đạp ga tăng tốc xe. Khi phát hiện anh Dũng đi phía trước cùng chiều, Trọng đạp ga tăng tốc xe và lao về phía trước. Khi cách anh Dũng khoảng 1 mét, Trọng vẫn tăng tốc và đâm vào phía sau bên trái xe mô tô của anh Dũng làm người và phương tiện văng vào phía sau bên trái một xe ô tô đang đỗ bên đường.

Trọng không dừng xe lại mà tiếp tục lái xe đi tiếp khoảng 34 mét thì đâm vào cột biển báo, khiến chiếc cột đổ vào kính chắn gió của 1 xe ô tô đang đỗ ở lề đường. Lúc này, bánh trước và sau bên phải xe ô tô của Trọng bị thủng lốp, buộc tài xế taxi dừng lại và bị lực lượng bảo vệ cùng nhân dân bắt giữ.

Anh Vũ Trung Dũng bị thương tích nặng, được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi do chấn thương sọ não nặng. Kiểm tra đo nồng độ cồn của Trịnh Bá Trọng kết quả là 0,454mg/l khí thở. Về dân sự, quá trình điều tra, gia đình nạn nhân có đơn yêu cầu bồi thường tổng số tiền gần 1,5 tỷ đồng…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Truy tố lái xe taxi đâm tử vong bảo vệ Vinhomes Ocean Park

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.