Giáo dục

Trường Trung cấp nghề Giao thông công chính Hà Nội khai giảng năm học mới

Mai Hoa 07/11/2023 - 11:36

Ngày 7-11, hơn 300 tân học sinh khóa 18 đại diện cho hơn 2.000 học sinh Trường Trung cấp nghề Giao thông công chính Hà Nội đã tham gia Lễ khai giảng năm học 2023-2024 và kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023).

khen-thuong-chi-huong.jpg
Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Bạch Liên Hương trao tặng Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội cho Trường Trung cấp nghề Giao thông công chính.

Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề Giao thông công chính Trần Việt Hùng khẳng định, với bề dày truyền thống gần 60 năm xây dựng và phát triển, Trường Trung cấp nghề Giao thông công chính Hà Nội đã không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần đáp ứng nhu cầu đào tạo về nguồn nhân lực chất lượng phục vụ Thủ đô, đất nước trong tình hình mới.

Trong năm học qua, trường đã tuyển 608 học sinh hệ trung cấp, gần 4.500 học sinh hệ sơ cấp và đào tạo thường xuyên. Trong đó, đào tạo cho đối tượng chính gần 480 học sinh là thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an, lao động thất nghiệp được hỗ trợ học nghề. Đặc biệt, trường tổ chức phục vụ thi sát hạch cấp giấy phép lái xe hạng A1, A2, A3 cho gần 60.000 học viên.

Bên cạnh đa dạng hóa ngành nghề theo yêu cầu của xã hội, nhà trường đã tích cực đổi mới chương trình đào tạo, chú trọng mở rộng hợp tác, gắn kết ngày càng chặt chẽ và trở thành đối tác với nhiều doanh nghiệp trong việc tiếp nhận học sinh thực tập, tuyển dụng lao động, giải quyết việc làm cho học sinh sau khi tốt nghiệp, đào tạo theo đơn đặt hàng.

Tham gia Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm năm 2023, trường có 2 thiết bị đạt giải Nhất và Nhì cấp thành phố và các giải Nhì toàn quốc. Trường cũng đăng cai thành công kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia 2 nghề sơn ô tô và lái xe ô tô, đạt 2 Huy chương vàng và 1 Huy chương đồng. Đặc biệt, học sinh Trần Quang Huy của trường đã xuất sắc đạt giải Ba tại kỳ thi Kỹ năng nghề Đức mở rộng.

Đáng chú ý, trong năm học, nhà trường được giao nhiệm vụ đăng cai và tổ chức thành công Ngày hội gắn kết Giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2022, với hơn 10.000 người là học sinh, sinh viên, người lao động trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm và các quận, huyện lân cận đến tham dự.

khen-thuong-anh-thai.jpg
Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Hoàng Thành Thái trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho các cá nhân điển hình của trường.

Dịp này, tập thể Trường Trung cấp nghề Giao thông công chính Hà Nội và 3 cá nhân điển hình đã được tặng thưởng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội. Tập thể Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của trường và 1 cá nhân được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen. Nhiều tập thể và cá nhân xuất sắc được Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tặng thưởng Giấy khen và danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trường Trung cấp nghề Giao thông công chính Hà Nội khai giảng năm học mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.