Giáo dục

Trường THPT Đa Phúc kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập

Đình Hiệp 19/11/2023 10:33

Sáng 19-11, hòa chung không khí kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023), Trường THPT Đa Phúc, huyện Sóc Sơn tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1963-2023).

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc (học sinh khóa 8) gửi lẵng hoa chúc mừng.

truong-3.jpg
Các đồng chí lãnh đạo thành phố dự Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Trường THPT Đa Phúc.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đến dự và tặng lẵng hoa chúc mừng nhà trường.

Tham dự Lễ kỷ niệm còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị, các thế hệ thầy và trò nhà trường.

truong-4.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Đọc diễn văn kỷ niệm, thầy giáo Nguyễn Duy Hiền - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã điểm lại những dấu mốc quan trọng của Trường THPT Đa Phúc - tiền thân là trường cấp 3 Nguyễn Đình Chiểu được thành lập năm 1963. Đây là trường cấp 3 đầu tiên của 2 huyện Đa Phúc và Kim Anh. Khi mới thành lập, trường chỉ có 2 lớp 8 mới tuyển, 1 lớp 9 từ trường cấp 3 Bến Tre chuyển về với 8 thầy, cô giáo và 125 học sinh do thầy Nguyễn Mai phụ trách, được học chung địa điểm với trường cấp 2 Nguyễn Du, nay là Trường Tiểu học Phù Lỗ A - xã Phù Lỗ.

truong-5.jpg
Thầy giáo Nguyễn Duy Hiền - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn kỷ niệm.

Tháng 3-1988, nhà trường được đầu tư xây dựng phòng học khang trang hơn với một khu nhà 3 tầng với 15 phòng học và dãy nhà một tầng đảm bảo điều kiện học tập cho khoảng 1.500 học sinh.

Đến năm 1997, theo quyết định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Trường THPT Đa Phúc mở thêm một phân hiệu đặt tại xã Trung Giã. Ngày 19-5-1999, Trường THPT Trung Giã được thành lập trên cơ sở tách phân hiệu 2 của Trường THPT Đa Phúc.

truong-2.jpg
Học sinh của nhà trường tại lễ kỷ niệm 60 năm thành lập.

Hiện nay, tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường là 86 đồng chí, trong đó 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, 40% giáo viên có trình độ thạc sĩ.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn nỗ lực cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục, dạy giỏi, yêu thương học trò, giúp đỡ đồng nghiệp và đóng góp không nhỏ vào bảng thành tích chung của nhà trường trong 60 năm qua.

Có thể kể đến những thành tích nổi bật như: Tỷ lệ học sinh giỏi liên tục tăng qua các năm học, chiếm khoảng 60%. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp nhiều năm đạt 100%, nhiều em đạt điểm cao xét tuyển vào các trường đại học tốp đầu. Khoảng gần 10% các em có chứng chỉ IELTS từ 4,5 đến 8,0 xét tuyển vào các trường đại học và học viện.

truong-6.jpg
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Thế Cương phát biểu chúc mừng thầy và trò nhà trường.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, quy mô giáo dục Hà Nội tiếp tục phát triển với 2.875 trường học, gần 2,3 triệu học sinh và 120 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố với gần 1 triệu sinh viên.

Trong đó, chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục được nâng lên. Hà Nội là một trong 4 tỉnh, thành phố đầu tiên trong cả nước được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở mức độ 3. Thành phố thực hiện bài bản, khoa học, hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Đồng chí Trần Thế Cương cho biết, đóng góp vào những thành tích chung của ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô thời gian qua có sự đóng góp của Trường THPT Đa Phúc. Trong 60 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, thầy và trò nhà trường không ngừng cố gắng vững bước đi lên, xây dựng và phát triển đạt nhiều kết quả toàn diện.

Để phát triển hơn nữa, đồng chí Trần Thế Cương đề nghị thời gian tới, nhà trường cần quan tâm xây dựng đội ngũ nhà giáo yêu nghề, thực sự giỏi về chuyên môn nghiệp vụ; năng động, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động giáo dục. Tập trung nâng cao năng lực, trình độ, đạo đức nghề nghiệp, tác phong, ứng xử chuẩn mực của nhà giáo.

truong-1.jpg
Biểu diễn văn nghệ chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Trường THPT Đa Phúc.

Đồng thời, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, triển khai việc học, kiểm tra đánh giá với tinh thần “học thật, thi thật, nhân tài thật”. Tăng cường giáo dục đạo đức, giáo dục phẩm chất, văn hóa, lịch sử, Thăng Long - Hà Nội. Hưởng ứng, tham gia Phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển - thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm” giai đoạn 2022-2025” thiết thực, hiệu quả.

Nhân kỷ niệm 60 năm thành lập trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tặng Bằng khen cho tập thể Trường THPT Đa Phúc và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển nhà trường.

UBND thành phố Hà Nội đã ban hành quyết định số 4843/QĐ-UBND về việc khen thưởng thành tích trong phong trào thi đua năm học 2022-2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong đó trao “Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua” cho tập thể Trường THPT Đa Phúc; tặng Bằng khen cho 2 cá nhân vì có nhiều thành tích trong phong trào thi đua năm học 2022-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THPT Đa Phúc kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.