Giáo dục

Trường THCS Giảng Võ 2 được định hướng trở thành trường chất lượng cao

Tiến Thành thực hiện 14/06/2024 - 11:06

Thời gian qua, nhiều phụ huynh học sinh bày tỏ lo lắng cho quyền lợi của con em khi quận Ba Đình thành lập Trường THCS Giảng Võ 2 trên cơ sở tách Trường THCS Giảng Võ hiện tại.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới về vấn đề này, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình Lê Đức Thuận khẳng định, Trường THCS Giảng Võ 2 được thành lập với định hướng trở thành trường công lập chất lượng cao.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình Lê Đức Thuận. Ảnh: Tiến Thành.
Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình Lê Đức Thuận. Ảnh: Tiến Thành

- Xin ông cho biết, mục đích, ý nghĩa của quyết định thành lập Trường THCS Giảng Võ 2 trên cơ sở tách Trường THCS Giảng Võ hiện tại?

- Trường THCS Giảng Võ hiện đang là một trong những trường THCS có sĩ số học sinh cao nhất quận Ba Đình. Việc tách trường sẽ giúp giảm số lượng lớp học và học sinh mỗi lớp, tạo điều kiện cho giáo viên có thể quan tâm hơn đến từng học sinh, từ đó nâng cao chất lượng dạy và học, đủ điều kiện công nhận Trường THCS Giảng Võ đạt chuẩn quốc gia theo quy định.

Theo đó, dự kiến hết năm 2024, toàn quận có 44/48 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỉ lệ 91,7%. Đến hết năm 2025, quận Ba Đình phấn đấu 100% các trường thuộc quận đạt chuẩn quốc gia.

- Nhằm bảo đảm các tiêu chuẩn, tiêu chí xây dựng Trường THCS Giảng Võ 2 đạt chuẩn quốc gia theo quy định, lộ trình xây dựng cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên của nhà trường được quận chuẩn bị ra sao, thưa ông?

- Trường THCS Giảng Võ 2 được thành lập với định hướng trở thành trường công lập chất lượng cao. Trường sẽ được đầu tư về cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ giáo viên giỏi, tạo điều kiện cho học sinh được học tập trong môi trường tốt nhất.

Căn cứ vào tiêu chí rõ ràng, công khai, minh bạch, UBND quận đã điều chuyển 41 giáo viên từ Trường THCS Giảng Võ sang Trường THCS Giảng Võ 2, trong đó bao gồm 20 giáo viên chủ nhiệm các lớp điều chuyển.

Trường THCS Giảng Võ 2 năm học 2024-2025 sẽ có 27 lớp học, tuyển sinh mới 7 lớp 6 với tổng cộng 52 giáo viên toàn trường. Tất cả học sinh của Trường THCS Giảng Võ 2 sẽ học tại Trường THCS Giảng Võ mới xây.

Cũng theo đề án, năm học 2025-2026, học sinh Trường THCS Giảng Võ 2 sẽ được học tập tại môi trường đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại tại địa chỉ số 1B, phố Trần Huy Liệu.

Dự kiến sau 2 năm tách từ Trường THCS Giảng Võ, theo quy định, Trường THCS Giảng Võ 2 sẽ tiến hành kiểm định chất lượng giáo dục, công nhận chuẩn quốc gia và đề xuất hoạt động theo mô hình trường chất lượng cao, vì vậy các học sinh theo học chưa phải đóng mức học phí cao hơn mọi năm mà vẫn áp dụng mức của trường công lập thường.

giangvo2.jpg
Đội ngũ giáo viên, nhân viên Trường THCS Giảng Võ 2. Ảnh: Tiến Thành

- Thời gian gần đây, dư luận phụ huynh học sinh lo lắng quyền lợi của con em khi tách Trường THCS Giảng Võ thành 2 trường. Vậy ông có thể cho biết, quận Ba Đình đã có giải pháp nào nhằm giải quyết vấn đề này?

- UBND quận Ba Đình bảo đảm lộ trình thực hiện nhiệm vụ đối với 2 trường diễn ra song song, không làm ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học của cả 2 trường.

Các lớp 7, 8, 9 được điều chuyển sang học tại Trường THCS Giảng Võ 2, nhưng những giá trị nền tảng, tốt nhất mà học sinh và cha mẹ học sinh đã được thụ hưởng tại trường Giảng Võ cũ cũng sẽ vẫn được duy trì và còn được thêm nhiều các giá trị khác.

Cùng với công tác chuyên môn, các hoạt động ngoại khóa, phát triển năng lực cho học sinh được hai trường tổ chức phù hợp với mục tiêu giáo dục, điều kiện thực tế và nguyện vọng của học sinh cũng như phụ huynh học sinh. Đặc biệt, các câu lạc bộ học sinh giỏi là một trong những hoạt động mũi nhọn sẽ được quan tâm và đẩy mạnh để xây dựng thành truyền thống.

Với việc tách trường, hy vọng rằng chất lượng giáo dục của cả hai trường THCS Giảng Võ và THCS Giảng Võ 2 sẽ ngày càng được nâng cao, đáp ứng nguyện vọng của học sinh và phụ huynh học sinh trên địa bàn quận và thành phố.

- Trân trọng cảm ơn ông

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trường THCS Giảng Võ 2 được định hướng trở thành trường chất lượng cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.