Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường đại học phải xét tuyển tất cả phương thức đã công bố

Minh Đức| 13/05/2023 16:49

(HNMO) - Một trong những điểm mới quan trọng mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đặc biệt lưu ý với các cơ sở đào tạo đại học trong kỳ tuyển sinh năm 2023 là phải tổ chức xét tuyển tất cả phương thức xét tuyển đã công bố công khai cho thí sinh.

Thí sinh và người nhà thí sinh nghe tư vấn tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2023 tại Hà Nội.

Thời điểm này, hầu hết các cơ sở đào tạo trên cả nước đã công bố đề án tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2023, trong đó nêu rõ các phương thức xét tuyển sẽ được áp dụng. Nhằm bảo đảm quyền lợi cho thí sinh cũng như công bằng trong công tác xét tuyển, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở đào tạo phải tổ chức xét tuyển tất cả phương thức xét tuyển đã công bố và thí sinh đã đăng ký nguyện vọng xét tuyển. 

Các cơ sở đào tạo sử dụng đồng thời nhiều phương thức xét tuyển cho một ngành hoặc nhóm ngành phải xác định và công bố công khai chỉ tiêu, mức điểm, điều kiện nhận đăng ký xét tuyển cho từng phương thức xét tuyển.

Đồng thời, các cơ sở đào tạo phải bảo đảm tuyệt đối chính xác, thống nhất các thông tin tuyển sinh trong đề án và trong các thông báo tuyển sinh, bao gồm mã cơ sở đào tạo, mã nhóm ngành, mã phương thức xét tuyển, mã tổ hợp xét tuyển, chỉ tiêu xét tuyển, tiêu chí phụ… Việc để sai sót ở khâu này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của thí sinh, ảnh hưởng trực tiếp đến công tác tuyển sinh của toàn hệ thống. 

Tất cả cơ sở đào tạo phải đăng công khai đề án tuyển sinh trên trang thông tin điện tử của đơn vị, đồng thời phải gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo ngay sau khi đăng tải để phục vụ công tác hậu kiểm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường đại học phải xét tuyển tất cả phương thức đã công bố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.