Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường Đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh xét tuyển 300 chỉ tiêu thạc sĩ (đợt 2 năm 2022)

Thanh Vũ| 23/10/2022 09:50

(HNM) - Đây là năm đầu tiên, Trường Đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh (HUB) tuyển sinh các chương trình thạc sĩ theo hình thức xét tuyển, không thi tuyển. Trường hợp số lượng ứng viên dự tuyển nhiều hơn chỉ tiêu, Hội đồng tuyển sinh sẽ đánh giá dựa vào thành tích học tập bậc đại học.

Các thạc sĩ, tiến sĩ chương trình đào tạo sau đại học trong lễ trao bằng tốt nghiệp.

Cụ thể, đợt 2 năm 2022, Trường tuyển sinh 300 chỉ tiêu cho chương trình thạc sĩ gồm: Tài chính - ngân hàng, quản trị kinh doanh và luật kinh tế. ứng viên đã tốt nghiệp hoặc đủ điều kiện tốt nghiệp đại học các ngành phù hợp với ngành dự tuyển, đồng thời, đạt trình độ tiếng Anh tương đương bậc ba theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc Việt Nam - VSTEP có thể nộp hồ sơ xét tuyển. Thời gian nhận hồ sơ đến hết ngày 15-11-2022.

Các ứng viên tốt nghiệp đại học không đúng ngành vẫn có cơ hội dự tuyển sau khi hoàn thành các học phần bổ sung kiến thức: 4 môn, tương đương 12 tín chỉ cho thí sinh tốt nghiệp ngành gần và 6 môn - 18 tín chỉ đối với ứng viên tốt nghiệp khác ngành so với ba chương trình trên.

Nhà trường cũng có tổ chức các lớp ôn tập và thi chứng chỉ tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc (VSTEP) dành cho các ứng viên chưa có chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định. HUB là một trong 25 trường đại học được tổ chức thi và cấp chứng chỉ VSTEP.

Thời gian học ngoài giờ hành chính vào buổi tối và cuối tuần, tại Trung tâm quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, mức học phí ưu đãi dao động khoảng 25 triệu đồng mỗi năm học. Đặc biệt, các chương trình đào tạo thạc sĩ tại HUB được thiết kế với mục tiêu trang bị kiến thức chuyên môn, năng lực sáng tạo, tư duy hệ thống và khả năng độc lập nghiên cứu cho học viên. Bên cạnh đó, người học có thể hoàn thiện kỹ năng chuyên môn và quản lý, có khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề thông qua việc tiếp cận, phân tích, giải quyết các tình huống thực tế, đồng thời, phát triển tư duy chiến lược, năng lực cạnh tranh trong bối cảnh chuyển đổi số.

Năm 2022, HUB tiến hành đổi mới toàn diện chương trình đào tạo sau đại học theo hướng chuyển đổi số, bắt kịp với những yêu cầu của nhân lực trong thời đại 4.0. Chương trình thạc sĩ Tài chính - ngân hàng được đối sánh với chương trình đào tạo định hướng Fintech của các quốc gia hàng đầu như Mỹ, Anh quốc, một số nước châu Âu đặc biệt là Đức và Pháp.     

Chương trình thạc sĩ Quản trị kinh doanh được cập nhật nhằm bảo đảm chuẩn đầu ra phù hợp với hoạt động kinh doanh trong kỷ nguyên số. Với các môn học như: Lãnh đạo trong kỷ nguyên số, Thương mại điện tử và kinh doanh số, Quản trị hiện đại và đổi mới sáng tạo, Blockchain và ứng dụng trong quản trị kinh doanh...

Chương trình thạc sĩ Luật Kinh tế được xây dựng với các môn học phù hợp giúp học viên trang bị kỹ năng hành nghề luật kinh tế, kỹ năng quản trị rủi ro doanh nghiệp liên quan đến các vấn đề pháp lý như: Tội phạm trong kinh doanh, Pháp luật về bất động sản và đất đai, Pháp luật chứng khoán, Pháp luật về thuế trong kinh doanh... Những môn học này bảo đảm tính thời sự cũng như tính định hướng trong tương lai.

Đội ngũ giảng viên tại HUB là các chuyên gia đầu ngành, kết hợp kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu, tư vấn chính sách, quản trị, điều hành doanh nghiệp trong quá trình đào tạo. Ngoài ra, sinh viên có thể xây dựng mối quan hệ trong lĩnh vực Tài chính - ngân hàng, kinh doanh, pháp lý, học thuật từ cộng đồng cựu học viên là các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nhân thành đạt.

“Sự học như con thuyền ngược nước, không tiến ắt lùi” câu nói này càng trở nên đúng hơn trong bối cảnh những thành tựu khoa học, công nghệ đang thay đổi một cách sâu sắc môi trường sống, môi trường kinh doanh toàn cầu. Do đó, bên cạnh việc tích lũy những kinh nghiệm rất quý báu từ thực tế công việc, trở lại giảng đường với các chương trình đào tạo bậc thạc sĩ cũng là một giải pháp căn cơ cho sự phát triển sự nghiệp trong dài hạn.

Địa chỉ: Tầng trệt số 36 đường Tôn Thất Đạm, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (028) 38 212 590.
Hotline: 0888 35 34 88.
Email: khoasaudaihoc@buh.edu.vn, thacsi@buh.edu.vn.
Website: http://tuyensinh.buh.edu.vn/thong-bao-he-dao-tao/sau-dai-hoc-71.html
https://khoasdh.buh.edu.vn/

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh xét tuyển 300 chỉ tiêu thạc sĩ (đợt 2 năm 2022)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.