Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trước 30-6, hoàn thành cập nhật dữ liệu quản lý cán bộ, công chức, viên chức “Đúng - Đủ - Sạch”

Phong Thu| 03/03/2023 14:45

(HNMO) - Sáng 3-3, Bộ Nội vụ tổ chức hội nghị đánh giá việc triển khai cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh, Tổ trưởng Tổ công tác triển khai Đề án 06/CP của Bộ Nội vụ khẳng định, việc xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước (Quyết định số 893/QĐ-TTg ngày 25-6-2020 của Thủ tướng Chính phủ) có ý nghĩa rất quan trọng, là công cụ giúp nâng cao hiệu quả quản lý cán bộ, công chức, viên chức. Đặc biệt, Đề án giúp tiết kiệm thời gian, công sức trong việc theo dõi quá trình di biến động, trình độ của cán bộ, công chức, viên chức, cũng như các điều kiện để triển khai thực hiện các vị trí việc làm, xây dựng các kế hoạch, chính sách trong quản lý cán bộ, công chức, viên chức...

Thời gian qua, Tổ công tác triển khai Đề án 06/CP của Bộ Nội vụ đã đi khảo sát, kết quả cho thấy, đến nay, về cơ bản, các bộ, ngành, địa phương đã triển khai phần xây dựng phần mềm và tổ chức cập nhật dữ liệu vào cơ sở dữ liệu của các bộ, ngành, địa phương. Tuy nhiên, có những dữ liệu cập nhật đã cũ, lạc hậu và không sử dụng nữa; hệ thống đường truyền để tích hợp dữ liệu từ địa phương về cơ sở dữ liệu quốc gia có những hạn chế; hạ tầng công nghệ thông tin của các địa phương không đồng bộ. Vì vậy, hội nghị mời đại diện của 30 bộ, ngành trung ương, các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan Chính phủ để trao đổi trực tiếp với nhóm chuyên gia, bàn giải pháp khắc phục.

Sau khi nghe đại diện Bộ Nội vụ và Bộ Công an quán triệt triển khai việc cập nhật, đồng bộ, xác thực dữ liệu trong cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức và các nội dung liên quan đến cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận tại hội trường. Tiếp đó, Ban tổ chức đã phân công thành viên Tổ công tác Đề án 06/CP của Bộ Nội vụ tham gia vào 5 nhóm của các bộ, cơ quan, ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ để trực tiếp trao đổi với các thành viên trong nhóm.

“Sau buổi hôm nay, chúng tôi sẽ xây dựng phương án nhập liệu, giải pháp về đường truyền, đặc biệt là thống nhất về nhận thức để các bộ, ngành quan tâm đầu tư nâng cấp phần mềm quản lý cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng đủ trường thông tin, cập nhật dữ liệu bảo đảm “Đúng - Đủ - Sạch”, gửi về Bộ Nội vụ trước ngày 30-6-2023. Khi dữ liệu được gửi về Bộ Nội vụ, chúng tôi sẽ chuyển sang Bộ Công an đối khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để bảo đảm tính xác thực của dữ liệu. Sau đó, dữ liệu lại được chuyển về các bộ, ngành, địa phương để sử dụng và quản lý, đồng thời, tiếp tục nâng cấp phần mềm cũng như cơ sở dữ liệu để cập nhật “Đúng - Đủ - Sạch - Sống” trước thời điểm ngày 31-12-2023”, ông Vũ Đăng Minh thông tin.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trước 30-6, hoàn thành cập nhật dữ liệu quản lý cán bộ, công chức, viên chức “Đúng - Đủ - Sạch”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.