Doanh nghiệp

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội: Tạo sân chơi cho doanh nghiệp hợp tác kinh doanh

Thanh Hiền 15/10/2023 - 12:43

Mới đây, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội chủ trì tổ chức “Không gian quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư, kết nối giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư”.

Mục đích là hỗ trợ các nhà đầu tư kết nối, tìm kiếm môi trường đầu tư hiệu quả; các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, đẩy mạnh các chương trình hợp tác đầu tư, phát triển du lịch giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

xuc-tien-dau-tu.jpg
Khách hàng tìm hiểu sản phẩm công nghệ tại “Không gian quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư, kết nối giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư”. Ảnh: Nguyễn Quang

Mở rộng cơ hội kết nối, tìm kiếm đối tác

Tham gia gian hàng tại “Không gian quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư, kết nối giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư”, Tổng Giám đốc Công ty TNHH HHC Go, Phó Tổng Giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu HHC Logistics Đinh Khuê Miền cho biết, đây là cơ hội để đơn vị quảng bá giới thiệu, tìm đối tác để mở thương hiệu cà phê xuất khẩu, tìm kết nối doanh nghiệp về nhận diện thương hiệu, bao bì, đơn vị in ấn; đồng thời mang đến các giải pháp về logistics cho nhiều khách hàng hơn nữa.

Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Soul Wine Lê Việt Cường chia sẻ: “Công ty chuyên nhập và phân phối bán buôn, bán lẻ các sản phẩm rượu vang nhập khẩu trực tiếp từ các thương hiệu nổi tiếng của châu Âu như: Pháp, Chile, Italia, Đức, Australia, Tây Ban Nha... Bản thân tôi cũng là chuyên gia rượu vang quốc tế có chứng chỉ của châu Âu nên thường xuyên mở các lớp đào tạo về kiến thức rượu vang, phong thái tiệc vang cũng như phong thái doanh nhân cho các doanh nhân và doanh nghiệp. Hằng năm, chúng tôi cũng tổ chức sản xuất các quà tặng liên quan đến các sản phẩm rượu vang cung cấp cho cộng đồng doanh nghiệp và có nhiều hoạt động với các doanh nghiệp trong Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam". Việc tham gia gian hàng tại “Không gian quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư, kết nối giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư” cũng mong muốn lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa thương hiệu của mình, cũng như các sản phẩm của mình đến cộng đồng doanh nghiệp và hy vọng sẽ được ghi nhận và có cơ hội phục vụ các doanh nghiệp.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm tổ chức các tour du lịch chuyên nghiệp, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Du lịch BLUE TOUR quốc tế Phạm Hải Bằng chia sẻ, công ty chuyên tổ chức các tour châu Âu, châu Á, châu Phi... và trong nước. Khi được mời tham gia gian hàng tại “Không gian quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư, kết nối giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư”, công ty có cơ hội giới thiệu quảng bá về mình tới các doanh nghiệp trong cả nước. Từ đó, khẳng định thêm uy tín, thương hiệu và có cơ hội kết nối với nhiều bạn hàng doanh nghiệp để mở rộng phát triển kinh doanh cũng như mở thêm các tour, tuyến trong và ngoài nước.

Chị Nguyễn Hồng Hạnh (người sáng lập Công ty TNHH thiết kế Sen Bạc) cho biết, tham gia hội chợ quảng bá để giới thiệu được thế mạnh sản phẩm đến các doanh nghiệp bạn, có cơ hội ký kết đơn hàng cũng như kết nối với những doanh nghiệp khác.

Đồng quan điểm này, Giám đốc Công ty cổ phần Nhà Bay Lê Ngọc Thủy cho hay, việc thành phố Hà Nội tổ chức sự kiện này đã tạo cơ hội cho doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm bạn hàng và đối tác đầu tư cùng sản xuất kinh doanh.

Tăng cường cung cấp thông tin cho doanh nghiệp

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội Lê Tự Lực thông tin, với diện tích khoảng 1.000m2, “Không gian quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư, kết nối giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư” được chia ra nhiều khu vực nhằm quảng bá, giới thiệu các thành tựu xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch; quảng bá hình ảnh thành phố Hà Nội cũng như tiềm năng, cơ hội đầu tư, kết nối giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư; trưng bày, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, công nghệ tiêu biểu của các doanh nghiệp thành phố Hà Nội và doanh nghiệp các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đặc biệt, thành tựu, tiềm năng, môi trường và các thông tin đầu tư của thành phố Hà Nội; văn hóa, hình ảnh đẹp, các điểm đến du lịch hấp dẫn của thành phố Hà Nội.

Đồng thời, tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp giữa các nhà đầu tư, doanh nghiệp thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước; hỗ trợ các nhà đầu tư, doanh nghiệp địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ; kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và kinh doanh.

Mặt khác, trong tình hình chung có nhiều biến động, khó lường, cộng đồng doanh nghiệp cũng đang gặp không ít khó khăn trong việc phát triển sản xuất, kinh doanh thì việc tăng cường cung cấp thông tin chính sách, sự hỗ trợ của chính quyền các cấp đối với các doanh nghiệp một cách kịp thời, hỗ trợ kết nối các nhà đầu tư và đẩy mạnh hoạt động giao thương, tìm đầu mối sản xuất, phân phối, tiêu thụ sản phẩm giúp các doanh nghiệp là việc làm cần thiết, có ý nghĩa thiết thực.

Trong 9 tháng qua, Hà Nội dẫn đầu cả nước với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 2,53 tỷ USD, chiếm gần 12,5% tổng vốn đầu tư đăng ký và tăng gấp 2,46 lần so với cùng kỳ năm 2022. Các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Mỹ, các nước Liên minh châu Âu (EU)... tiếp tục có những dự án lớn đầu tư vào Hà Nội. Trong đó, tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh bất động sản; công nghiệp chế biến chế tạo; xây dựng; dịch vụ giải trí, lưu trú và ăn uống; y tế và giáo dục...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội: Tạo sân chơi cho doanh nghiệp hợp tác kinh doanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.