Thể thao

Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội vinh danh các HLV, VĐV có thành tích xuất sắc tại ASIAD 19

Ngân Hà 16/11/2023 - 14:46

Sáng 16-11, Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 64 năm thành lập, tri ân các thầy cô huấn luyện viên nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và vinh danh huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại ASIAD 19.

Đến dự buổi lễ có Cục trưởng Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Đặng Hà Việt cùng lãnh đạo ngành Thể dục thể thao qua các thời kỳ và toàn thể huấn luyện viên, vận động (HLV, VĐV) đang tập huấn tại Trung tâm.

16-tang-hoa-trung-tam.jpg
Lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao tặng hoa cho các HLV, VĐV có thành tích xuất sắc tại ASIAD 19. Ảnh Ngọc Duy.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, cách đây 64 năm (19/11/1959 - 19/11/2023), Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội được thành lập với tên gọi ban đầu là Trường huấn luyện kỹ thuật Thể dục thể thao Trung ương.

Từ buổi đầu thành lập nhiều khó khăn, thiếu thốn, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước cùng các bộ, ban, ngành, nhất là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao, Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội đã có nhiều chuyển biến tích cực luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đặt ra.

16-ong-hung-phat-bieu.jpg
Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu.

Tại các đại hội thể thao lớn như SEA Games, ASIAD và Olympic, các VĐV tập huấn tại Trung tâm đã giành khoảng 70% tổng số huy chương của Đoàn thể thao Việt Nam, góp phần nâng cao thành tích của thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế, mang lại vinh quang về cho Tổ quốc.

Đặc biệt, tại Đại hội thể thao Thế giới năm 2016 (Olympic) VĐV Trung tâm đạt 1 Huy chương vàng (HCV), 1 Huy chương bạc (HCB) môn bắn súng. Tại ASIAD 18 VĐV của trung tâm đạt 5/5 HCV cho Đoàn Thể thao Việt Nam. Tại SEA Games 31, đạt 127 HCV và SEA Games 32 đạt 83 HCV cùng nhiều HCB, HCĐ.

Tại ASIAD 19 Trung tâm tham dự với 21 đội tuyển thể thao, gồm 68 HLV và 218 VĐV. Thành tích đạt được gồm 21 huy chương các loại, trong đó 3/3 HCV, 4/5 HCB và 14/20 HCĐ của Đoàn thể thao Việt Nam. Trong đó đáng chú ý, môn bắn súng giành tấm HCV ASIAD đầu tiên trong lịch sử về cho thể thao Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên đội kata (quyền karatedo) giành HCV tại ASIAD và phải sau 17 năm chờ đợi, đội tuyển cầu mây mới có được tấm HCV danh giá. Trung tâm đã vinh dự nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước như Huân chương Độc lập hạng Nhì, Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba.

16-tanghoa2(1).jpg
Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt tặng hoa và bằng khen cho Trung tâm HLTTQG Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt đánh giá cao những đóng góp của Trung tâm cho Thể thao Việt Nam trong những năm qua. Đồng thời ghi nhận, cảm ơn các HLV nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, nhờ có những người thầy tận tâm đã giúp cho bao thế hệ VĐV của thể thao Việt Nam vươn xa đến các đấu trường quốc tế. Ông Đặng Hà Việt cũng mong muốn phát huy truyền thống, Trung tâm sẽ đạt được nhiều thành tích trong thời gian tới.

16-vdv-phat-bieu.jpg
VĐV Huy chương vàng kata ASIAD 19 Nguyễn Thị Phương phát biểu.

Vinh dự được có mặt tại buổi lễ, nhà vô địch môn karate nội dung kata Nguyễn Thị Phương bày tỏ: “Là một VĐV đã tập luyện nhiều năm tại Trung tâm, tôi cảm thấy Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội phát triển về mọi mặt, từ bữa ăn, nơi tập luyện đến công tác quản lý và cảnh quan môi trường. Cán bộ công nhân viên nơi đây luôn tận tụy với công việc, yêu thương giúp đỡ chúng tôi tập luyện thi đấu và sinh hoạt để có được thành tích tốt nhất".

16-tang-bang-khen-vdv.jpg
Trao thưởng cho các HLV, VĐV đạt thành tích xuất sắc tại ASIAD 19.

Như đã giữ lời hứa ban đầu với các đội tuyển trước khi lên đường làm nhiệm vụ tại ASIAD 19. Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội đã kêu gọi nguồn tài trợ để trao thưởng cho các VĐV xuất sắc đạt HCV, ngoài ra cũng trao thưởng VĐV đạt HCB, HCĐ tại ASIAD 19.

16-nguyen-duc-chung.jpg
Trung tâm tôn vinh HLV trưởng đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam Mai Đức Chung.

Tại lễ trao thưởng cho các VĐV đạt thành tích xuất sắc tại Asian Games 19, Công ty TNHH Dược phẩm Nhất Nhất đã tặng thưởng 200 triệu/HCV Asian Games cho 3 chiếc HCV mà các VĐV đang tập luyện tại Trung tâm giành được. Trong đó 100 triệu cho VĐV, 100 triệu cho ban huấn luyện các đội tuyển đoạt HCV; 200 triệu đồng cho đội tuyển Judo Việt Nam nhờ thành tích xuất sắc dẫn đầu cả 2 kỳ SEA Games liên tiếp là SEA Games 31, SEA Games 32 và lần đầu đoạt HCB kata tại Giải vô địch Judo thế giới. Đặc biệt tại buổi lễ, Trung tâm cũng tôn vinh HLV trưởng đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam Mai Đức Chung.

Sự đồng hành của Dược phẩm Nhất Nhất đã tiếp thêm sức mạnh để các huấn luyện viên, vận động viên nỗ lực tập luyện và thi đấu tốt hơn, đồng thời thể hiện trách nhiệm của mình với xã hội và chung tay đóng góp cho sự phát triển của thể thao Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội vinh danh các HLV, VĐV có thành tích xuất sắc tại ASIAD 19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.