Thế giới

Trung Quốc tăng cường an sinh xã hội để hỗ trợ tình trạng dân số già

Kim Phượng 20/08/2024 - 16:25

Theo Reuters ngày 20-8, Trung Quốc sẽ tăng cường quỹ an sinh xã hội trị giá 2,88 nghìn tỷ nhân dân tệ (406 tỷ USD), để quỹ này "lớn hơn và mạnh hơn" nhằm hỗ trợ tình trạng già hoá dân số đang diễn ra nhanh chóng.

tq.jpg
Trung Quốc đang đối mặt với tình trạng già hóa dân số. Ảnh: Reuters

Quỹ An sinh xã hội quốc gia nhằm ứng phó hiệu quả với tình trạng già hóa dân số và "cải thiện cơ chế, chính sách phát triển lĩnh vực chăm sóc người cao tuổi", Tổng thư ký của quỹ, ông Đinh Học Đông, cho biết trong phát biểu được đăng trên tờ Study Times ngày 19-8.

Trong thập kỷ tới, khoảng 300 triệu người Trung Quốc sẽ nghỉ hưu - gần tương đương với toàn bộ dân số Mỹ. Cứ hai người trên 65 tuổi ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương thì một người sẽ sống ở Trung Quốc vào năm 2040, theo ước tính của Euromonitor.

Theo ông Đinh Học Đông, quỹ này được thành lập vào năm 2000, là "quỹ dự trữ chiến lược cho nhu cầu an sinh xã hội trong giai đoạn đỉnh điểm của quá trình già hóa dân số và là nền tảng cho hệ thống an sinh xã hội của đất nước”.

Quỹ sẽ cải thiện và mở rộng quy mô đầu tư quỹ hưu trí, thực hiện đầu tư công khai và minh bạch vào các lĩnh vực chiến lược và cơ bản liên quan đến nền kinh tế quốc dân và đời sống người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc tăng cường an sinh xã hội để hỗ trợ tình trạng dân số già

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.