Thế giới

Trung Quốc nối lại các tour du lịch theo nhóm tới 78 quốc gia

Thùy Dương 10/08/2023 - 15:11

Theo Thời báo toàn cầu, ngày 10-8, Trung Quốc đã thông báo nối lại đợt thứ ba các tour du lịch theo nhóm tới khoảng 78 quốc gia bao gồm Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Ấn Độ và phần lớn các nước châu Âu.

Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc cho biết, thông báo có hiệu lực ngay lập tức.

78 quốc gia bao gồm 12 nước châu Á, 27 nước châu Âu, 18 nước châu Phi và những quốc gia khác từ Bắc Mỹ, Nam Mỹ và châu Đại Dương. “Kể từ khi nối lại thử nghiệm các tour du lịch theo nhóm cho công dân Trung Quốc, hoạt động chung của thị trường du lịch nước ngoài vẫn ổn định và có trật tự, điều này đóng vai trò tích cực trong việc thúc đẩy trao đổi và hợp tác du lịch,” Bộ Văn hóa và Du lịch nước này cho biết.

tq-du-lich.jpeg
Trung Quốc nối lại tour du lịch theo nhóm tới gần 80 quốc gia. 

Hồi đầu năm nay, Trung Quốc đã nối lại các tour du lịch theo nhóm tới 60 quốc gia trong hai giai đoạn, bao gồm các nhóm tới Nga, Pháp, Tây Ban Nha, Italia và các nước châu Âu khác, cũng như các quốc gia ở Đông Nam Á và châu Phi. Niềm đam mê “xuất ngoại” của du khách Trung Quốc vốn bị dồn nén hơn 3 năm qua do đại dịch Covid-19 đã được khơi dậy với mức tăng đột biến kéo dài từ đầu năm đến nay, nhất là khi học sinh bước vào kỳ nghỉ hè.

Trong khi Đông Nam Á vẫn là điểm đến phổ biến nhất của du khách Trung Quốc với khoảng cách tương đối ngắn và giá rẻ, thì Iran, khu vực Kavkaz, Trung Á, Balkan và New Zealand đã trở thành những sản phẩm mới hấp dẫn trong thị trường du lịch hướng ngoại hè năm nay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc nối lại các tour du lịch theo nhóm tới 78 quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.