Điểm nóng

Trung Quốc kêu gọi nỗ lực hòa bình đối với xung đột Ukraine

Thương Nguyệt 09/09/2023 09:29

Ngày 9-9, theo Tân Hoa xã, Phó đại diện thường trực của Trung Quốc tại Liên hợp quốc Cảnh Sảng đã kêu gọi những nỗ lực hòa bình quốc tế đối với xung đột tại Ukraine.

Trong bối cảnh xung đột Ukraine kéo dài với những tác động đang lan rộng nhanh hơn, ông Cảnh Sảng cho biết, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cần làm việc với tinh thần trách nhiệm và cấp bách hơn để có thể đạt được lệnh ngừng bắn và khôi phục hòa bình trong thời gian sớm nhất.

“Cần ưu tiên tận dụng tốt các công cụ hòa giải theo Hiến chương Liên hợp quốc để thúc đẩy thực hiện các sáng kiến ​​hòa bình khác nhau và phát huy vai trò cốt lõi của cơ chế an ninh tập thể quốc tế”, ông Cảnh Sảng nhấn mạnh.

msq7xnennzj55chnrfisy4aaky.jpg
Quân nhân Ukraine tham chiến tại Donetsk. Ảnh: Reuters

Xung đột tại Ukraine có những nguyên nhân phức tạp và không có biện pháp khắc phục dễ dàng. Để giải quyết vấn đề này đòi hỏi nỗ lực phối hợp của tất cả các bên liên quan. Dù còn nhiều thách thức nhưng những nỗ lực thúc đẩy ngừng bắn, đàm phán hòa bình và các biện pháp ngoại giao không thể bị đình trệ.

Lập trường của Trung Quốc về vấn đề Ukraine là nhất quán và rõ ràng. Bắc Kinh luôn khẳng định, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của tất cả quốc gia cần được bảo vệ, các mục đích và nguyên tắc của Hiến chương Liên hợp quốc phải được tôn trọng, những mối quan ngại an ninh chính đáng của tất cả các bên cần được xem xét nghiêm túc và mọi nỗ lực có lợi cho việc giải quyết hòa bình các tranh chấp nên được ủng hộ.

Cũng theo ông Cảnh Sáng, Trung Quốc sẵn sàng tăng cường đối thoại với tất cả các bên và sẽ tiếp tục thực hiện những nỗ lực mang tính xây dựng nhằm thúc đẩy giải pháp chính trị cho xung đột tại Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc kêu gọi nỗ lực hòa bình đối với xung đột Ukraine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.