Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc ghi nhận “thắng lợi lớn” trong cuộc chiến chống Covid-19

Kim Phượng| 18/02/2023 07:08

(HNM) - Theo Tân Hoa xã, một cuộc họp của Thường vụ Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 16-2 ghi nhận nước này đã đạt được "thắng lợi lớn và mang tính quyết định" trong công tác phòng ngừa và kiểm soát dịch Covid-19 kể từ tháng 11-2022.

Cuộc họp trên do Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình chủ trì. Cuộc họp ghi nhận Trung Quốc đã tối ưu hóa, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình, phối hợp hiệu quả giữa phòng, chống dịch với phát triển kinh tế - xã hội. Phản ứng chống dịch Covid-19 của Trung Quốc đã giúp nước này ngăn chặn thành công sự lây lan rộng rãi của các chủng vi rút nguy hiểm hơn có khả năng gây chết người cao, bảo vệ hiệu quả sự an toàn và sức khỏe của công chúng.

Một số chuyên gia Trung Quốc cho rằng, tuyên bố trên đánh dấu nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã bước ra khỏi đại dịch và Covid-19 đang trở thành bệnh đặc hữu. Trong khi Trung Quốc chứng kiến xã hội trở lại bình thường với các hoạt động kinh tế phục hồi nhanh chóng, triển vọng thế giới chứng kiến đại dịch qua đi “đang hiện ra trước mắt”.

Trước tình hình trên, ngày 17-2, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cho biết, nước này sẽ tăng các chuyến bay tới Trung Quốc lên 80 chuyến mỗi tuần từ cuối tháng 2 do tình hình dịch Covid-19 đang có dấu hiệu ổn định...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc ghi nhận “thắng lợi lớn” trong cuộc chiến chống Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.