Thế giới

Trung Quốc cảnh báo thời tiết khắc nghiệt khi nhiệt độ giảm mạnh

Kim Phượng 21/02/2024 - 15:29

Cảnh báo thời tiết khắc nghiệt đã được đưa ra trên khắp các khu vực của Trung Quốc hôm nay (21-2) khi nhiệt độ giảm mạnh ở Bắc Kinh và miền Nam nước này.

Các nhà chức trách đã nâng mức cảnh báo màu cam, mức cao nhất trong hệ thống ba cấp của đất nước khi nhiệt độ trung bình ở miền Nam có thể giảm từ 6 đến 12 độ C vào ngày 22-2 tới. Trung tâm Khí tượng quốc gia (NMC) chia sẻ trên mạng xã hội rằng ở một số khu vực, nhiệt độ có thể giảm tới hơn 20 độ C. Tân Hoa Xã cho biết NMC đã "kêu gọi chính quyền địa phương đề phòng thời tiết lạnh giá, khuyên người dân giữ ấm và kêu gọi các biện pháp cần thiết để bảo vệ cây trồng và thủy sản".

Tại Bắc Kinh, nhiệt độ hạ thấp đến mức đóng băng, tuyết phủ trắng xóa thành phố. Chính quyền Bắc Kinh cho biết tuyết dày tới 4,1cm ở một số khu vực ngoại ô và đưa ra cảnh báo trên nhiều tuyến đường ngập tuyết. “Người dân nên sắp xếp việc đi lại, sử dụng xe buýt và tàu điện ngầm công cộng, lái xe ô tô chậm và chú ý đến sự an toàn”, Chính quyền thành phố khuyến cáo trong một tuyên bố trực tuyến vào tối 21-2.

Theo kênh truyền hình CCTV, thời tiết xấu đã khiến gần 200 đoạn đường trên toàn quốc phải đóng cửa. NMC dự báo nhiệt độ sẽ chạm mức dưới 0 trong tuần tới ở nhiều khu vực.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc cảnh báo thời tiết khắc nghiệt khi nhiệt độ giảm mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.