Văn nghệ

Trưng bày ảnh Hà Nội - Thừa Thiên Huế - thành phố Hồ Chí Minh “Chung một cơ đồ Việt Nam”

Thụy Du 21/03/2024 10:49

Nằm trong chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật của Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật (VHNT) Hà Nội, Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế và Liên hiệp các Hội VHNT thành phố Hồ Chí Minh, sáng 21-3, trưng bày ảnh nghệ thuật “Chung một cơ đồ Việt Nam” đã diễn ra tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội).

Phát biểu khai mạc trưng bày, Nghệ sĩ nhân dân Trần Quốc Chiêm, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội nhấn mạnh, đây là hoạt động thể hiện tình cảm của mối giao lưu, đoàn kết của các nghệ sĩ nhiếp ảnh nói riêng, văn nghệ sĩ nói chung của 3 tỉnh, thành phố, thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).

img_9630.jpg
Các đại biểu tham quan trưng bày.

Cuộc trưng bày quy tụ 90 tác phẩm ảnh nghệ thuật của gần 90 tác giả của Hội Liên hiệp VHNT và Liên hiệp các Hội VHNT 3 địa phương Hà Nội, Thừa Thiên Huế, thành phố Hồ Chí Minh. Đây đều là những tác phẩm được sáng tác mới, phản ánh những thành tựu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của 3 trung tâm văn hóa chính trị lớn của đất nước.

Các tác phẩm ảnh nghệ thuật đem đến cho người xem cảnh sắc thiên nhiên mùa xuân, các làng quê vào xuân, những ngày tết ở khắp mọi miền, những con rồng biểu tượng của xuân Giáp Thìn ở 3 địa phương… Bên cạnh đó có những tác phẩm thể hiện nét đẹp của di sản và nét thanh lịch của con người từng vùng đất.

img_9637.jpg
Đại biểu văn nghệ sĩ ba địa phương tham quan trưng bày.

Trong đó, bộ ảnh của các nghệ sĩ nhiếp ảnh thành phố Hồ Chí Minh đưa người xem đến với một thành phố tươi đẹp, năng động, phát triển. Có thể kể đến các tác phẩm “Bên sông Sài Gòn những ngày mới”, “Thành phố Hồ Chí Minh vào xuân”, “Mừng ngày lễ lớn”, “Thành phố vào xuân”...

Bộ ảnh của các nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ Thừa Thiên Huế là những lát cắt về cuộc sống, con người, di tích văn hóa lịch sử ở vùng đất cố đô. Người xem khó quên rất những khoảnh khắc đẹp như tranh trong các tác phẩm “Thông điệp bình an”, “Xuân về”, “Huế vào xuân”, “Mừng xuân Giáp Thìn”…

Bộ ảnh của các nghệ sĩ nhiếp ảnh Hà Nội mở ra những không gian đa chiều của Thủ đô. Có thể kể đến các tác phẩm “Hồ Gươm, Hồng Hà”, “Hà Nội - Đêm pháo hoa”, “Hiên ngang cây cầu trăm tuổi”, “Đại sứ quốc tế trải nghiệm Tết xứ Đoài”, “Hạnh phúc tuổi già”…

Các tác phẩm được chọn trưng bày đều có giá trị về tư tưởng và chất lượng nghệ thuật cao, có tính nhân văn, có sự tìm tòi sáng tạo trong từng góc máy, tạo được hiệu quả ấn tượng thị giác.

Một số tác phẩm trưng bày:

img_9633.jpg
"Hương sen Hà Nội" - Vũ Thúy Hoa (Hà Nội).
img_9631.jpg
"Khoảnh khắc SEA Games 31" - Phạm Đình Thành (Hà Nội).
img_9634.jpg
"Chiếu chèo ngày xuân" - Nguyễn Thị Thanh (Hà Nội).
img_9636.jpg
"Chiều Quan Sơn - Mỹ Đức" - Giang Thị Thanh Thủy (Hà Nội).
img_9627.jpg
"Hỏa Vân côn" - Hoàng Văn Phước (Thừa Thiên Huế).
img_9628.jpg
"Mưa xuân xứ Huế" - Nguyễn Đăng Hạnh (Thừa Thiên Huế).
img_9635.jpg
"Sắc xuân" - Nguyễn Văn Sẳng (thành phố Hồ Chí Minh).
img_9632.jpg
"Vẻ đẹp thành phố Hồ Chí Minh" - Hồng Nga (thành phố Hồ Chí Minh).
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưng bày ảnh Hà Nội - Thừa Thiên Huế - thành phố Hồ Chí Minh “Chung một cơ đồ Việt Nam”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.