Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trong mất mát đau thương là niềm tự hào

Võ Lâm - Ảnh: Hữu Tiệp| 11/01/2020 14:20

(HNMO) - Sáng 11-1-2020, đồng chí Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội dẫn đầu đoàn công tác thành phố đã đến thăm hỏi, động viên gia đình 3 cán bộ, chiến sĩ công an hy sinh khi thực thi nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn thăm, tặng quà gia đình Thượng tá Nguyễn Huy Thịnh (xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm; hy sinh khi làm nhiệm vụ tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức).

Tham gia đoàn có Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý và Thiếu tướng, Phó Giám đốc Công an thành phố Đào Thanh Hải. Xúc động biết bao khi trong mất mát đau thương, thân nhân của các cán bộ, chiến sĩ đã thể hiện sự kiên cường, vượt lên nỗi đau.

Như Báo Hànộimới đã đưa tin, từ ngày 31-12-2019, một số đơn vị của Bộ Quốc phòng phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành xây dựng tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn trên địa bàn hai huyện Chương Mỹ, Mỹ Đức (Hà Nội) theo kế hoạch.

Trong quá trình xây dựng, sáng 9-1-2020, một số đối tượng đã sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng... tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng, dẫn đến hậu quả 3 cán bộ, chiến sĩ công an hy sinh. Đó là các đồng chí: Thượng tá Nguyễn Huy Thịnh, sinh năm 1972, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động - Bộ Công an; Thiếu úy Dương Đức Hoàng Quân, sinh năm 1992, công tác tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động - Bộ Công an; Trung úy Phạm Công Huy, sinh năm 1993, cán bộ Đội Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ số 3 (Công an thành phố Hà Nội).

“Cháu rất tự hào về bố Thịnh”

Mấy ngày nay, căn nhà nhỏ của Thượng tá Nguyễn Huy Thịnh ở xã Cổ Bi (huyện Gia Lâm) luôn có đông đủ anh em họ hàng tập trung về động viên và lo hậu sự cho anh. Không khí buồn nặng trĩu như vơi bớt phần nào khi đoàn công tác của thành phố tới thăm hỏi, động viên. Ân cần sẻ chia nỗi đau mất mát với gia đình, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn khẳng định, sự hy sinh của Thượng tá Nguyễn Huy Thịnh và đồng đội là không gì bù đắp được.

Trân trọng nói lời cảm ơn tới gia đình, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn nhấn mạnh: “Thượng tá Nguyễn Huy Thịnh cùng đồng đội đã làm tròn trách nhiệm của người công an nhân dân, tất cả vì sự bình yên cuộc sống. Sự dũng cảm hy sinh của anh mãi mãi được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, biết ơn”.

Đồng chí Đào Đức Toàn cho biết, trước sự dũng cảm hy sinh của Thượng tá Nguyễn Huy Thịnh và đồng đội, Chủ tịch nước đã quyết định truy tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất cho cả ba đồng chí.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn tin tưởng, người thân trong gia đình Thượng tá Nguyễn Huy Thịnh sẽ sớm vượt qua nỗi đau này, lấy niềm tự hào về sự hy sinh của người cha, người anh, người em, người con của mình để tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Xúc động trước sự quan tâm, động viên kịp thời của lãnh đạo thành phố, bà Hoàng Thị Phúc, mẹ Thượng tá Nguyễn Huy Thịnh cho biết, mặc dù rất đau đớn, tưởng như không thể vượt qua, nhưng gia đình rất tự hào, vì con đã làm tròn trách nhiệm của người chiến sĩ công an nhân dân “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, dũng cảm bảo vệ an ninh trật tự của Thủ đô. Bà Hoàng Thị Phúc khẳng định sẽ cùng gia đình nuôi dạy hai con của Thượng tá Nguyễn Huy Thịnh trưởng thành.

Bày tỏ niềm tự hào về người cha của mình, em Nguyễn Gia Huy, sinh năm 2000, con trai Thượng tá Nguyễn Huy Thịnh chia sẻ: “Cháu rất tự hào về bố Thịnh. Cháu sẽ lấy sự hy sinh của bố làm động lực để mạnh mẽ hơn, làm chỗ dựa cho bà và mẹ, bảo ban em học tập tốt hơn”...

Trong khi đó, anh Nguyễn Huy Hùng (hàng xóm của gia đình Thượng tá Nguyễn Huy Thịnh) xúc động chia sẻ: “Mỗi lần về nhà, anh Thịnh đều đối xử với bà con xóm giềng rất chân thành, tình cảm. Anh hy sinh để lại niềm tiếc thương của gia đình và chúng tôi. Mong các cơ quan thực thi pháp luật sớm điều tra, xử lý nghiêm những đối tượng manh động, giết hại người thi hành công vụ”.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn thăm, tặng quà gia đình Thiếu úy Dương Đức Hoàng Quân (phường Ngọc Hà, quận Ba Đình; hy sinh khi làm nhiệm vụ tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức).

Noi gương anh để phấn đấu trở thành chiến sĩ công an, phục vụ đất nước

Nằm sâu trong ngõ trên phố Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình) là căn nhà nhỏ của gia đình Thiếu úy Dương Đức Hoàng Quân. Gia đình đã lập ban thờ ngay phòng khách tầng 1. Từ trong nhà ra ngoài ngõ, rất đông người thân, bà con lối phố đến chia buồn cùng mẹ và chị gái của anh. Tiếp đoàn công tác của thành phố, bà Bích - mẹ Thiếu úy Dương Đức Hoàng Quân không nói nên lời.

Ân cần chia sẻ, động viên mẹ Thiếu úy Dương Đức Hoàng Quân, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn mong bà giữ gìn sức khỏe, vững vàng tâm lý để vượt qua đau thương mất mát này. Đồng chí Đào Đức Toàn khẳng định, thành phố và các cơ quan chức năng địa phương sẽ luôn đứng bên gia đình, quan tâm, hỗ trợ hết sức để gia đình vơi bớt khó khăn.

Thay mặt gia đình, ông Dương Đức Thắng, ông của Thiếu úy Dương Đức Hoàng Quân cho biết, cùng với sự quan tâm của thành phố, những ngày qua, Bộ Công an, Công an thành phố và địa phương đã đến thăm hỏi, động viên. Tình cảm, sự sẻ chia ấy đã giúp gia đình vơi đi phần nào nỗi đau thương vô hạn này.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn thăm, tặng quà gia đình Trung úy Phạm Công Huy (ngõ Thổ Quan, quận Đống Đa; hy sinh khi làm nhiệm vụ tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức).

Với gia đình Trung úy Phạm Công Huy, sự ra đi của anh để lại khoảng trống to lớn. Khi tiếp đoàn công tác thành phố, ông Phạm Công Lâm, cha của Huy, vẫn liên tục khóc mỗi khi nhìn đứa cháu nội mới 6 tháng tuổi đang ngủ trong vòng tay mẹ. Cả ông Lâm và vợ đều bị bệnh nhiều năm nay. Kinh tế gia đình trông chờ chủ yếu từ việc buôn bán hàng tạp hóa ngay tại căn nhà nhỏ nằm khuất trong ngõ tại phường Thổ Quan (quận Đống Đa).

Mặc dù buồn đau là vậy, ông Phạm Công Lâm vẫn tự hào khi nhắc về Trung úy Phạm Công Huy. Ông xúc động nói: “Huy đã thề nguyện là người chiến sĩ công an phục vụ cho đất nước và khi được giao nhiệm vụ, cháu đã anh dũng hy sinh. Điều đó khiến tôi rất tự hào”.

Chia tay đoàn công tác, ông Phạm Công Lâm cho biết, con trai thứ hai của ông, em trai của Trung úy Phạm Công Huy đang học hệ trung cấp Đại học Phòng cháy, chữa cháy, đã hứa với bố mẹ sẽ noi gương anh để học tập thật tốt, tương lai trở thành người chiến sĩ cảnh sát phòng cháy, chữa cháy giỏi, tiếp tục noi gương anh phục vụ nhân dân và đất nước.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã tặng quà hỗ trợ 3 gia đình cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh. Đồng chí Đào Đức Toàn đề nghị cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội địa phương nơi gia đình các cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh đang sinh sống có trách nhiệm thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, động viên, giúp đỡ; tạo điều kiện cho gia đình về công ăn việc làm, sinh hoạt và học tập. Trước mắt, cấp ủy, chính quyền địa phương cần phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các đơn vị công an và gia đình chuẩn bị chu đáo, tổ chức lo hậu sự bảo đảm trang trọng và xứng đáng với sự hy sinh của các đồng chí.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trong mất mát đau thương là niềm tự hào

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.