Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trông giữ xe cạnh đường ray tàu hỏa trước cổng Bệnh viện Bạch Mai

Nhi Nhi| 08/06/2023 15:06

(HNMO) - Gần đây, Báo Hànộimới nhận được phản ánh của người dân về việc trước cổng Trung tâm Khám bệnh và Điều trị trong ngày (Bệnh viện Bạch Mai) xuất hiện một điểm trông giữ xe máy có hành vi lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Từ phản ánh của người dân, phóng viên Báo Hànộimới đã có mặt tại địa điểm trên. Ghi nhận đầu tiên là từng hàng xe máy nằm ngay ngắn cạnh ray đường tàu tuyến Bắc - Nam, cách cổng chính Bệnh viện Bạch Mai (số 78 đường Giải Phóng, quận Đống Đa) chỉ vài trăm mét.

Trong vai người gửi xe vào thăm người nhà, chúng tôi nhận vé và trả tiền 10.000 đồng/xe. Khi có tàu hỏa tới, các nhân viên này cũng đứng ra hướng dẫn người tham gia giao thông dừng xe ngay dưới lòng đường. Sau khi tàu đi qua, họ lại tiếp tục phát vé, trông xe, thu tiền tại lằn ranh đường sắt.

Theo quan sát, nhiều người đến cổng chính Bệnh viện Bạch Mai thì được hướng dẫn lùi một đoạn về phía Trung tâm Khám bệnh và Điều trị trong ngày để gửi xe. Tuy nhiên, nhiều người ngại quay đầu nên đã cố tình đi ngược chiều trên vỉa hè và dưới lòng đường, tạo nên sự lộn xộn, mất an toàn giao thông. 

Bãi trông giữ xe trước cổng Trung tâm Khám bệnh và Điều trị trong ngày nằm sát hành lang đường sắt.

Bãi trông giữ xe luôn kín chỗ vào buổi tối.

Người dân sống gần khu vực nói trên cho biết, hiện tượng trông giữ xe này diễn ra từ lâu. Vào buổi tối hằng ngày, do nhu cầu vào thăm bệnh nhân đông, khu vực trông xe của bệnh viện quá tải nên nhiều người phải gửi xe ở ngay cạnh đường ray tàu hỏa dù biết nguy hiểm rình rập. Có buổi tối, hàng chục xe máy đỗ kín một phần vỉa hè, đuôi xe gần sát với đường ray.

Những bất cập và bất hợp lý trong việc trông giữ xe ngay cạnh hành lang đường sắt tại khu vực cổng Bệnh viện Bạch Mai đã rõ. Song, việc trông xe này diễn ra công khai đã khiến người dân đặt dấu hỏi: Liệu đây là bãi trông xe tự phát hay đã được các cơ quan chức năng cấp phép; và nếu được cấp phép thì có thực sự bảo đảm quy định về an toàn hành lang đường sắt? 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trông giữ xe cạnh đường ray tàu hỏa trước cổng Bệnh viện Bạch Mai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.