(HNM) - Đó là một trong những nội dung đáng lưu ý quy định tại Thông tư số 16/2010/TT-BGTVT vừa được Bộ GTVT ban hành. Theo đó, trong vòng 24 giờ sau khi sự cố xảy ra, Cảng vụ Hàng không phải báo cáo Cục Hàng không Việt Nam qua điện thoại, bằng văn bản vị trí, khu vực xảy ra, nội dung, thời gian xảy ra sự cố, nguyên nhân.
Cảng vụ Hàng không phải đánh giá sơ bộ mức độ ảnh hưởng đến hoạt động khai thác tại cảng, sân bay và đưa ra phương án, biện pháp khắc phục. Các loại sự cố xảy ra tại cảng hàng không, sân bay phải báo cáo gồm: sự cố chết người, bị thương; sự cố uy hiếp hoạt động của hệ thống bảo đảm an ninh; xảy ra hành vi can thiệp bất hợp pháp; hành khách gây rối, làm mất an ninh trật tự; xảy ra trộm cắp hành lý, hàng hóa; sự cố, tai nạn tàu bay; hủy chuyến; chậm chuyến kéo dài quá 1 tiếng trở lên vì lý do an toàn, an ninh hàng không...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.