Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Trở về Thủ đô gió ngàn: Báo chí đồng hành cùng Thái Nguyên phát triển"

Hoàng Lân| 18/04/2022 12:12

(HNMO) - Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950 – 21/4/2022), ngày 18-4, Tạp chí Người Làm Báo (Hội Nhà báo Việt Nam) phối hợp với UBND tỉnh Thái Nguyên, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh và một số đơn vị sở, ngành của tỉnh Thái Nguyên tổ chức Diễn đàn trực tuyến: “Trở về Thủ đô gió ngàn: Báo chí đồng hành cùng Thái Nguyên phát triển”.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi (giữa) và Tổng Biên tập Tạp chí Người Làm Báo Nguyễn Thành Lợi (trái) chủ trì diễn đàn.

Dự diễn đàn trực tuyến có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh; Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi cùng các đại biểu tham dự tại các đầu cầu ở Thái Nguyên, thành phố Hồ Chí Minh, Khánh Hòa…

Phát biểu đề dẫn diễn đàn, PGS.TS Nguyễn Thành Lợi, Tổng Biên tập Tạp chí Người Làm Báo cho biết: 72 năm về trước (ngày 21-4-1950), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thành lập “Hội Những người viết báo Việt Nam”, nay là Hội Nhà báo Việt Nam tại Thái Nguyên. Việc tổ chức diễn đàn trực tuyến “Trở về Thủ đô gió ngàn” nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của tổ chức Hội Nhà báo Việt Nam, tôn vinh những đóng góp của Hội, cũng như các thế hệ nhà báo trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc, đồng thời cũng là dịp gặp gỡ, giao lưu của các nhà báo trên khắp mọi miền Tổ quốc trong hành trình về nơi thành lập Hội tại mảnh đất ATK Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

Phát biểu chỉ đạo diễn đàn, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh nhấn mạnh, Diễn đàn: “Trở về Thủ đô gió ngàn: Báo chí đồng hành cùng Thái Nguyên phát triển” còn là dịp để các cấp Hội trên cả nước tiếp tục thực hiện thật tốt Nghị quyết Đại hội lần thứ XI Hội Nhà báo Việt Nam đã đề ra, với phương châm "Đoàn kết - Kỷ cương - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển". Đây là động lực có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, sẽ định hướng cho các cấp Hội thực hiện tốt công tác tuyên truyền nói chung và công tác Hội nói riêng.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh dự diễn đàn và phát biểu theo hình thức trực tuyến.

Tại diễn đàn, các đại biểu thăm trực tuyến nhà trưng bày của Hội Nhà báo Việt Nam, nơi lưu giữ những kỷ vật, bức ảnh về các hoạt động Hội qua các thời kỳ từ khi thành lập đến nay. Ngoài ra, các đại biểu cũng thông tin về kế hoạch phát triển công tác hội cũng như hoạt động báo chí, nâng cao nghiệp vụ tại các địa phương; đóng góp ý kiến cho sự phát triển của Thái Nguyên. 

Theo các đại biểu, sự gắn kết chặt chẽ với các địa phương, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn, cùng với sự quan tâm và đồng hành tích cực của lực lượng báo chí cả nước, tỉnh Thái Nguyên sẽ sớm hiện thực hóa các mục tiêu đề ra trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội. 

Để Thủ đô gió ngàn Thái Nguyên phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới, bên cạnh việc tập khai thác tiềm năng tự nhiên để phát triển kinh tế, đầu tư nguồn nhân lực, tỉnh Thái Nguyên cần quảng bá hình ảnh và tiềm năng của tỉnh thông qua hệ thống báo chí của địa phương và trung ương, từ đó tiếp tục củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại của địa phương...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
"Trở về Thủ đô gió ngàn: Báo chí đồng hành cùng Thái Nguyên phát triển"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.