Kinh tế

Trình Chính phủ giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Hương Thủy 21/06/2023 - 15:13

Bộ Tài chính vừa có Tờ trình gửi Chính phủ về dự án nghị định của Chính phủ quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

lptb.jpg
 Ảnh minh họa.

Tại dự thảo nghị định, Bộ Tài chính trình Chính phủ quy định mức thu lệ phí trước bạ (LPTB) lần đầu đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Cụ thể, mức thu LPTB bằng 50% mức thu quy định tại Nghị định số 10/2022/NĐ-CP ngày 15-1-2022 của Chính phủ quy định về LPTB và các nghị quyết hiện hành của HĐND hoặc quyết định hiện hành của UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về mức thu LPTB tại địa phương và các văn bản sửa đổi, bổ sung, thay thế (nếu có).

Từ ngày 1-1-2024 trở đi, mức thu LPTB tiếp tục thực hiện theo quy định tại Nghị định số 10/2022/NĐ-CP ngày 15-1-2022 của Chính phủ quy định về LPTB và các nghị quyết hiện hành của HĐND hoặc quyết định hiện hành của UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về mức thu LPTB tại địa phương.

Nghị định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-7-2023 đến hết ngày 31-12-2023.

Bộ Tài chính trình Chính phủ giảm LPTB đối với ô tô sản xuất trong nước trong bối cảnh dự báo nước ta tiếp tục gặp những khó khăn, thách thức rất lớn do những tác động, ảnh hưởng kép của các yếu tố bất lợi bên ngoài và những hạn chế, bất cập nội tại của nền kinh tế kéo dài từ nhiều năm. Cùng với những khó khăn chung của nền kinh tế, ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước cũng có nhiều khó khăn.

Theo Bộ Tài chính, việc tiếp tục giảm 50% mức thu LPTB đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước có tác động tích cực đối với người tiêu dùng, nhà sản xuất và phân phối ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước và kinh tế - xã hội, song sẽ tác động tới thu ngân sách nhà nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trình Chính phủ giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.