Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triệt phá đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe gian ở khu vực ngoại thành

Chu Dũng| 13/07/2022 18:15

(HNMO) - Ngày 13-7, Công an huyện Đan Phượng (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phùng Chí Công (sinh năm 1992; ở xã Tòng Bạt, huyện Ba Vì, Hà Nội) về tội trộm cắp tài sản và Nguyễn Danh Bình (sinh năm 1979; ở xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức, Hà Nội) về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Đối tượng Phùng Chí Công và Nguyễn Danh Bình.

Đáng chú ý, Phùng Chí Công là đối tượng từng có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản, mới thi hành án xong hồi tháng 4-2021 và trở về địa phương. Còn Nguyễn Danh Bình, ngày 7-4-2022 bị Tòa án nhân dân quận Bắc Từ Liêm xử phạt 12 tháng tù giam về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, nhưng Bình đang kháng cáo.

Trước đó, vào tháng 5-2022, sau khi tiếp nhận đơn trình báo của chị Trần Thị Mai (ở huyện Đan Phượng, Hà Nội) về việc bị mất trộm chiếc xe máy Honda Vision, Công an huyện Đan Phượng tìm được chiếc xe mất trộm gửi tại bãi trông giữ xe ở khu 6, thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức (Hà Nội).

Ngày 19-6, Phùng Chí Công, thủ phạm lấy trộm chiếc xe, bị tổ công tác Công an huyện Đan Phượng bắt giữ, từ đây hé lộ đường dây trộm cắp và tiêu thụ xe gian tại khu vực ngoại thành Hà Nội.

Theo lời khai của Công, đối tượng đã chuẩn bị một bộ vam phá khóa xe máy để đi trộm cắp. Trưa 26-5, cùng với một người bạn tù, Công đã lấy trộm được chiếc xe máy của chị Mai và bán cho Bình với giá 5 triệu đồng.

Mở rộng điều tra, Công an huyện Đan Phượng xác định, ngoài chiếc xe của chị Mai, tại bãi gửi xe ở khu 6 (huyện Hoài Đức) còn có 6 chiếc xe Honda Dream khác mà Bình mua của các đối tượng trộm cắp với giá 1,5-3 triệu đồng, nhưng chưa kịp tiêu thụ.

Ngoài những chiếc xe trên, trong một tháng gần đây, Bình đã mua khoảng 15-20 xe máy không có giấy tờ như trên, rồi gửi tại bãi trông giữ xe tại khu 6 và thuê nhân viên bảo vệ tháo rời các bộ phận của xe với giá 300.000 đồng/xe, rồi bán qua mạng xã hội cho người cần mua phụ tùng.

Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe gian ở khu vực ngoại thành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.