An ninh trật tự

Triệt phá đường dây mua bán thận

Chu Dũng 21/08/2023 - 20:03

Hai đối tượng trả giá mua 1 quả thận của anh H với giá 420 triệu đồng, sau đó bán lại được 1 tỷ đồng.

Chiều tối 21-8, Công an thành phố Hà Nội thông tin về việc triệt phá đường dây mua bán thận liên quan đến N.V.C (sinh năm 1980, ở Phú Thọ) và N.T.P (sinh năm 1988, ở Hải Phòng).

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Hoàn Kiếm đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng về hành vi mua, bán mô hoặc bộ phận cơ thể người.

1-1-.jpeg
Các đối tượng bị bắt giữ.

Theo điều tra, P và C có quen biết nhau và giữ liên lạc sau khi đi khám bệnh tại Bệnh viện Việt Đức. Đầu năm 2023, qua tìm hiểu trên mạng xã hội Facebook, được biết nhiều người có nhu cầu mua bán thận để cấy ghép, 2 đối tượng đã bàn bạc, cùng nhau môi giới để hưởng tiền chênh lệch.

Hai đối tượng biết anh H (ở huyện Thanh Sơn, Phú Thọ) có nhu cầu bán thận nên đã liên hệ với anh H để môi giới việc bán thận. Sau đó, P hướng dẫn anh H đến Bệnh viện Việt Đức để kiểm tra sức khỏe.

Sau khi kiểm tra đủ điều kiện, các đối tượng trả giá mua 1 quả thận của anh H với giá 420 triệu đồng. Cả hai sẽ nuôi ăn ở và thanh toán các khoản tiền kiểm tra sức khỏe của anh H, khi nào cấy ghép thận sẽ chuyển tiền.

Sau đó, C và P tìm được người mua thận với giá 1 tỷ đồng. Sau khi tính toán chi phí, C trả cho anh H 420 triệu đồng, chuyển cho P số tiền lời 275 triệu đồng và hưởng lợi số tiền còn lại.

Công an quận Hoàn Kiếm đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá đường dây mua bán thận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.