An ninh trật tự

Triệt phá đường dây mang thai hộ do 2 chị em cầm đầu

Chu Dũng 12/11/2023 - 18:07

Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 chị em Trần Thị Bích Thuận (sinh năm 1976, ở phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) và Trần Thị Bích Vân (sinh năm 1983, ở phường Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội) về tội “Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại”.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, Vân có 1 tiền án về tội danh trên.

Trước đó, Công an quận Đống Đa kiểm tra ngôi nhà ở ngõ 70 Kim Hoa, phường Phương Liên, phát hiện đối tượng Trần Thị Bích Thuận và một số phụ nữ đang mang thai, có dấu hiệu bất minh. Được mời về cơ quan Công an, người phụ nữ tên M (quê ở Cà Mau) là một trong những người phụ nữ đang mang thai, trình bày, thông qua mạng xã hội biết Thuận môi giới đẻ thuê.

Do đang có nhu cầu kiếm tiền từ việc mang thai hộ nên M đã liên hệ với Thuận và tìm đến ngôi nhà ở phố Kim Hoa. Thuận ra giá sẽ trả chị M số tiền 280 triệu đồng/lần mang thai hộ. Số tiền này sẽ được chia thành nhiều đợt theo giai đoạn phát triển của thai nhi. Chị M khai nhận mang thai hộ giúp vợ chồng anh T (quê ở Nghệ An). Ngày 11-4-2023, M được Thuận đưa đi cấy phôi thai thành công tại bệnh viện. Đến giai đoạn này, chị M nhận được 50 triệu đồng.

z4873232168052-e9932d6cd6735f145b74252a46887df8-5821-6486.jpeg
Hai đối tượng cầm đầu.

Cơ quan điều tra đã tiến hành triệu tập, làm việc với vợ chồng anh T. Hai người này trình bày do đã lớn tuổi, không có khả năng mang thai nhưng có nguyện vọng sinh thêm nên đã liên lạc với Trần Thị Bích Vân là người có thể tìm được người mang thai hộ. Vân đã hướng dẫn vợ chồng anh T đến bệnh viện tạo phôi và lưu trữ phôi. Toàn bộ hồ sơ, thủ tục về việc lưu trữ phôi được giao lại cho Vân. Chi phí trọn gói là 800 triệu đồng. Chị M chính là người phụ nữ được Thuận và Vân móc nối giúp vợ chồng anh T mang thai hộ.

Tiếp tục mở rộng điều tra, Công an quận Đống Đa đã mời vợ chồng anh D (ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) có liên quan đến vụ việc. Anh D cho biết vợ chồng anh đã thỏa thuận với Vân để tìm người mang thai hộ với giá 1 tỷ đồng thai đơn và 1,5 tỷ đồng với thai đôi. Anh D đã chuyển cho Vân 200 triệu đồng để tiến hành cấy phôi cho người phụ nữ nhận mang thai hộ.

Tại Cơ quan Công an, trước tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan Công an xác định chị em Trần Thị Bích Vân và Trần Thị Bích Thuận đã có hành vi tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại.

Vụ án đang được điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá đường dây mang thai hộ do 2 chị em cầm đầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.