An ninh trật tự

Triệt phá đường dây buôn bán người sang Campuchia

Chu Dũng 23/07/2024 - 21:52

Ngày 23-7, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hai đối tượng Lưu Trường An (sinh năm 2002, ở huyện Mê Linh, Hà Nội) và Nguyễn Thanh Sáng (sinh năm 1979, ở huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi mua bán người.

Trước đó, đầu tháng 12-2023, An bàn bạc với Sáng lên mạng xã hội Facebook đăng thông tin tuyển người sang Campuchia để làm việc. Sáng và An đã kết nối với các đối tượng người Việt Nam đang làm việc ở Campuchia để thỏa thuận về tiền công đưa người sang Campuchia với mức giá 500 USD/người. An lập các tài khoản Facebook đăng thông tin tuyển lao động. Đồng thời, tạo các tài khoản Facebook đóng giả làm con gái, nói chuyện, làm quen, dụ dỗ những người đàn ông Việt Nam, với mức lương được trả là 25 triệu đồng/tháng.

img-9342-1-1721723903613-8982.jpeg
An và Sáng tại cơ quan công an. (Ảnh cơ quan công an cung cấp)

Cuối tháng 12-2023, anh Nguyễn (ở Bắc Giang), đọc được bài đăng tuyển lao động nên đã nhắn tin cho An và được đối tượng tư vấn sang Campuchia làm công việc về máy tính. Thấy việc hấp dẫn, anh Nguyễn đồng ý, và được Sáng cùng đồng bọn đưa vào thành phố Hồ Chí Minh, rồi sang Campuchia bằng đường tiểu ngạch. Tại đây, anh Nguyễn được đưa đến một công ty và làm công việc sử dụng máy tính để gọi điện cho những khách hàng là người Việt Nam để lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Cuối tháng 1-2024, do anh Nguyễn không làm được việc nên bị các đối tượng quản lý ở công ty đánh đập, rồi bắt gọi điện về cho người nhà chuyển tiền chuộc mới cho về Việt Nam. Gia đình anh Nguyễn đã phải chuyển 176 triệu đồng cho các đối tượng mới cứu được con về. Trở về nước, anh Nguyễn đã tố cáo đường dây buôn bán người này.

Hiện, vụ án đang được điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá đường dây buôn bán người sang Campuchia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.