Xe++

Triển lãm Xe điện hóa Việt Nam thu hút công chúng Thủ đô

Hoàng Linh 14/01/2024 - 13:20

Sáng 14-1, Triển lãm Xe điện hóa Việt Nam do báo VnExpress tổ chức đã khai mạc tại Công viên Yên Sở (quận Hoàng Mai, Hà Nội), thu hút đông đảo công chúng Thủ đô bất chấp thời tiết mưa rét.

lnh08074.jpg
Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam cùng lúc được ngắm nhìn, so sánh trực quan hàng loạt mẫu xe điện từ nhiều nhà sản xuất.

Triển lãm Xe điện hóa Việt Nam, nằm trong khuôn khổ Giải thưởng Ôtô của năm - Car Awards 2023, lần đầu tiên được VnExpress tổ chức với mục tiêu giúp người dùng có cơ hội tiếp cận cùng lúc và đa dạng các mẫu xe điện hóa đang bán trên thị trường, cũng như tìm hiểu sâu hơn về công nghệ xe giảm phát thải.

lnh08062.jpg
Mẫu xe điện hạng sang Genesis G80 EV (thuộc Hyundai) lần đầu xuất hiện trước công chúng.

Tâm điểm của triển lãm là Không gian Trưng bày các dòng xe điện hóa và phụ kiện xe đến từ các thương hiệu lớn tại Việt Nam. Tiêu biểu có thể kể đến: VinFast với dàn xe thuần điện từ VF 5 tới VF 9, toàn bộ dải sản phẩm xe máy điện và 1 mẫu bus điện; Hyundai với dòng xe điện Ioniq 5, phiên bản hybrid của Santa Fe hay Genesis G80 và cả một khung gầm xe điện. Nissan Kicks góp mặt với công nghệ hybrid nối tiếp ePower, môtơ điện được cung cấp năng lượng bằng một động cơ xăng mang tới nhiều trải nghiệm thú vị cho khách tham quan…

lnh08028.jpg
Khách tham quan có cơ hội tìm hiểu kỹ hơn các công nghệ đằng sau các dòng xe xanh.

Ở nhóm "xe lạ", MG Việt Nam trưng bày mẫu xe thể thao mui trần Cyberster thuần điện độc đáo. Tham gia triển lãm còn có các thương hiệu mới nhưng tiếp cận khách Việt bằng xe điện hóa như Haval với H6 hybrid, Haima với 7X-E…

lnh08082.jpg
Wuling Mini EV đang là mẫu ô tô có giá rẻ nhất Việt Nam hiện nay.

Bên cạnh hoạt động trưng bày các mẫu xe điện hóa, khách tham quan sẽ có cơ hội trực tiếp lái thử hầu hết các mẫu xe điện phổ thông đang có mặt trên thị trường, là trải nghiệm thực tế chưa từng có trước đây.

Bên cạnh những chiếc xe, nhiều nhà sản xuất - kinh doanh phụ kiện cũng góp mặt tại triển lãm lần này. Trong đó, có thể kể tới Capco Việt Nam sẽ giới thiệu công nghệ phủ bóng ôtô từ Nhật Bản. Kata mang đến loạt sản phẩm camera hành trình, Android Box, thảm trải sàn. EVSE-VN và EverEV mang đến các giải pháp sạc cho người dùng ôtô điện… cùng các gian hàng thực phẩm, đồ uống phục vụ khách tham quan…

lnh08077.jpg
Khách tham quan tìm hiểu các giải pháp sạc xe điện.

Xuyên suốt hai ngày diễn ra Triển lãm xe điện hóa Việt Nam, các thương hiệu sẽ có không gian chia sẻ và thảo luận về chủ đề điện hóa, qua đó cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc và đưa các sản phẩm điện hóa tới gần hơn với người dùng Việt.

lnh08049.jpg
Nhiều hoạt động vui chơi bổ ích liên quan tới phương tiện giao thông xanh thu hút trẻ em tới triển lãm.

Xuyên suốt hai ngày diễn ra Triển lãm xe điện hóa Việt Nam, các thương hiệu sẽ có không gian chia sẻ và thảo luận về chủ đề điện hóa, qua đó cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc và đưa các sản phẩm điện hóa tới gần hơn với người dùng Việt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm Xe điện hóa Việt Nam thu hút công chúng Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.