Xe++

Triển lãm phương tiện chạy bằng điện và năng lượng xanh

Châu Anh 17/10/2023 - 15:07

Triển lãm “Avnet Green Days: Phát triển phương tiện chạy bằng điện thông qua các giải pháp năng lượng bền vững” sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 24-10 và tại thành phố Hồ Chí Minh vào 27-10.

Thông tin trên được Công ty phân phối và cung cấp giải pháp công nghệ toàn cầu Avnet cho biết sáng nay, 17-10.

avnet-greenday-1200x650.jpg
Ảnh minh họa cho triển lãm diễn ra sắp tới tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đại diện Avnet, trong bối cảnh ngành xe điện đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, việc tổ chức triển lãm là lời tái khẳng định cam kết thúc đẩy sự phát triển và tính bền vững của các giải pháp phương tiện chạy bằng điện và năng lượng xanh tại Việt Nam.

Sự kiện diễn ra vào thời điểm ngành công nghiệp xe điện của thị trường Việt Nam có tốc độ tăng trưởng vượt trội.

Theo dữ liệu mới nhất từ hãng nghiên cứu BMI Research, chỉ riêng trong năm nay, doanh số bán ra của xe điện dự đoán tăng trưởng 115%, chiếm 13,6% tổng số xe được bán ra thị trường.

Ngoài ra, BMI Research cũng dự báo mức tăng trưởng liên tục qua từng năm đạt 25,8% trong giai đoạn 2023-2032. Điều này nhằm nhấn mạnh tính cấp bách và quan trọng của việc thúc đẩy các giải pháp sạc năng lượng và vận tải bền vững.

Theo bà Tan Aik Hoon, Giám đốc khu vực Đông Nam Á, Hàn Quốc và Avnet United, thị trường Việt Nam đang nổi lên trong xu hướng chuyển dịch sang phương tiện chạy bằng điện. Vào đầu năm nay, Việt Nam đã đón nhận sự ra mắt của Công ty GSM - chuyên cung cấp giải pháp di chuyển bằng phương tiện thuần điện và tạo ra cuộc cách mạng cho giao thông đô thị.

Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) dự đoán Việt Nam sẽ đạt 1 triệu xe điện vào năm 2028 và khoảng 3,5 triệu xe điện năm 2040…

Avnet Green Days sẽ quy tụ hơn 250 chuyên gia trong ngành, kỹ sư, giám đốc sản phẩm, ban lãnh đạo cấp cao, giám đốc phát triển và nghiên cứu sản phẩm từ nhiều lĩnh vực, hứa hẹn mang đến những giải pháp mới của phương tiện chạy bằng điện và năng lượng xanh.

vf9.jpg
Mẫu xe VinFast VF9. Nguồn internet

Sự kiện sẽ trưng bày VF9 - mẫu E-SUV thuộc phân khúc cao cấp nhất trong dải xe điện hoàn chỉnh của VinFast; xe mô tô KAGO và VEO của MET EV, cùng với sự góp mặt của những giải pháp phương tiện chạy bằng điện…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm phương tiện chạy bằng điện và năng lượng xanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.